วันที่81 "พี่มากับฝน"(12ก.ย.59)


กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศไว้ว่า ฝนจะตกหนักระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน แต่วันนี้วันที่12 อยู่ ตื่นเช้ามาฝนตกต้อนรับเลยค่ะ แต่ครูแคทชอบวันฝนตกนะ เพราะมันช่วยต่อเวลาในการนอนได้มากเลย 555 นิดๆหน่อยๆก็จะเอาค่ะ นอนต่ออีก 5 นาที 10 นาทีก็ยังดี เช้านี้ก็เลยมาโรงเรียนสายนิดหน่อยแต่ไม่เกิน 8 โมงแน่นอนค่ะ ตอนมาฝนตกหนักมาก แต่พอถึงโรงเรียน 555

ในวันที่ฝนตก โรงเรียนให้ทำกิจกรรมหน้าห้องเรียน แต่เอ๊ะพอจะทำกิจกรรมแค่นั้นแหละ แดดมาเลยค่ะก็ดีละ เพราะพึ่งจะวันจันทร์ถ้าฝนตก ฟ้ามืด บรรยากาศคงน่านอนมากกว่าน่าสอน



วันนี้ชั่วโมงที่สามมีสอนนักเรียนชั้น ป.6/2 เจ้าประจำ ชั่วโมงนี้เองที่ทำให้ครูแคทไม่ค่อยถูกกับวันจันทร์ ห้องเรียนที่ไม่ใช่แค่ครูแคท แต่ครูทุกคนที่ได้สอนต่างพูดเป็นเสียงกันว่า "ไม่ไหวๆ" ห้องนี้คือห้องปราบเซียนค่ะ ใครเอาอยู่นี่คือชนะเลิศค่ะ แต่ครูแคทไม่เคยเอาอยู่ แต่ไม่สามารถที่จะเลี่ยงได้ ครูมีหน้าที่สอน และไม่มีสิทธิ์เลือกนักเรียน "จำค่ะ" เพราะฉะนั้น เราก็ทำให้ที่สุด สอนให้ดีที่สุดตามกำลังที่เรามี แต่เด็กจะรับหรือไม่นั้น อยู่ที่เด็กอีกที ใครรับก็ได้ ใครจะไม่รับเขาก็ไม่ได้

ช่วงบ่ายมีสอนนักเรียนชั้น ป.4/1 กับห้องนี้ตอนแรกคิดว่าจะหนักกว่าห้อง 6/2 แต่ความเป็นจริง ว่านอนสอนง่ายค่ะ แค่เราเข้าใจและให้โอกาสเขาได้แสดงความคิดเห็น เขาจะสนุกกับกิจกรรมที่เราให้ทำ เท่าที่สอนมา พวกเขาตั้งใจทำกิจกรรมและมีส่วนร่วมในทุกๆกิจกรรมที่เตรียมมาให้ ถึงแม้จะเขียนไม่ค่อยเก่ง เขียนช้า แต่กิจกรรมอื่นๆ ผ่านฉลุยเลยค่ะ เด็กห้องนี้จะน่ารัก เขาจะตอบคำถามเราตลอดเลย ตอบถูกต้อบผิดไม่เคยต้องว่าให้อาย ขอบใจที่ช่วยให้ครูเหนื่อยน้อยลงนะคะ

ชั่วโมงลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ถึงเวลาแล้วสิ กลับมาเจอกับนักเรียนในชั่วโมงนี้อีกครั้ง สัปดาห์นี้จะให้นักเรียนปะติด วันนี้เลยให้นักเรียนฉีกกระดาษไปก่อน แล้วค่อยนำมาปะติดพรุ่งนี้



กิจกรรมในชั่วโมงลดเวลาเรียน ครูก็หวังว่าจะช่วยทำให้นักเรียนมีสมาธิมาขึ้นนะคะ พรุ่งนี้มาทำกันต่อค่ะ


หมายเลขบันทึก: 613931เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท