วันที่ 81 สวนสัตว์ของเรา (13 กันยายน 2559)


" สวัสดีวันอังคาร ... วันที่เริ่มหมดแรง "

ชั่วโมงแรก ... วันนี้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3 ในเรื่อง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งนักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของชื่อนายกรัฐมนตรีที่อ่านยากมาก ๆ และมีนักเรียนถามว่า ทำไมประเทศมาเลเซียถึงมี 2 ที่ เราก็ได้อธิบายไปตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 แต่นักเรียนก็ตั้งใจฟังทุกเรื่่องที่เล่าให้ฟัง โดยเฉพาะเรื่องลี้ลับ

ในชั่วโมงที่ 2 ... สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ซึ่งวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ระเบิดลงกลางห้องเรียน เพราะเราสอนอยู่หน้าห้องเรียน เราจะเห็นทุกความเคลื่อนไหวของนักเรียน แต่ละคนเป็นอย่างไร เราตักเตือนแล้ว แต่ก็ยังทำพฤติกรรมนั้นเรื่อย ๆ พอระเบิดลงก็ตั้งใจเรียนไม่ถึง 10 นาทีก็กลับมาเล่นอีก ก็คงเป็นนักเรียนคนเดิม ๆ หน้าเดิม ๆ

ในชั่วโมงลดเวลาเรียน ... วันนี้ได้ตัดกระดาษเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ น่ารักมากเลย ทั้งแมว เสือ สิงโต ยีราฟ ลูกวัว สวนสัตว์ของเราครบแล้ว มาติดตามดูว่าเราจะนำสัตว์พวกนี้ไปทำอย่างไรต่อไป


ตั้งใจตัดกันมาก


หมายเลขบันทึก: 613926เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท