วันที่ 81 พนักงานเคลือบกระดาษ (14/092559)


เช้านี้อากาศไม่เป็นใจสำหรับการไปโรงเรียนอีกละ ฝนตกอีกแล้ว รอต่อไปจนกว่าฝนจะซา สักพักก็ซาลงนิดหน่อย เป็นไงเป็นกัน ไม่ได้ใส่เสื้อกันฝน ระยะทางแค่นี้เองลุยไปเลยค่า 555 ถึงโรงเรียนนะหรออย่าถามถึงสภาพ นี่แหละโทษของการขี้เกียจ ถึงโรงเรียนไม่ถึง 5 นาที ฝนกลับมาตกหนักอีกครั้ง แสดงว่าฝนยังเข้าข้างเราอยู่นิดนึง สงสารเด็กๆที่ต้องเปียกฝนมาโรงเรียน แต่สายมาก็หยุดตกละ

วันนี้ฝนตกนักเรียนก็เข้าแถวเคารพธงชาติที่หน้าชั้นเรียน ครูพี่เลี้ยงไปทำธุระ เราก้เลยรับหน้าที่คุมนักเรียนซ้อมเต้นแทน ดูนางแต่ละคนทำหน้าสิ มีการจิกกล้องด้วยนะ เต้นไปเต้นมาก็พากันหัวเราะซะงั้น อย่าทำเป็นเล่นไป เดี๋ยวถ้าครูแต๋งมาเห็นแล้วจะหนาว 555 เอ๊า!!! ซ้อมมันจนจะเข้าเรียนคาบแรกนั่นแหละ ต้องพร้อมๆกัน เพราะบางคนก็ไปเร็วบ้าง ไปช้าบ้างมันไม่ค่อยสวย สู้ตายอดนเซอร์ตัวน้อยทั้งหลาย


แล้วก็มาถึงคาบแรก คาบของเรานี่ วิชาภาษาไทย วันนี้เป็นการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ที่ใช้ในบทเรียน วันนี้เราจะมาแข่งกันตอบความหมายของคำกัน ทุกคนจะต้องได้ตอบคนละ 1 คำ โดยเราจะเลือกคำให้ ก่อนเล่นก็ให้อ่านแล้วทำความเข้าใจก่อนว่าแต่ละคำหมายถึงอะไร พอถึงเวลาจริงก็เริ่มจากคนนั่งแถวหน้าไปหาคนสุดท้าย มีคนตอบได้ครึ่งห้อง อีกครึ่งห้องก็จำได้ไม่หมด บางคำง่ายๆยังตอบไม่ได้ เพราะไม่ตั้งใจอ่านและทำความเข้าใจ จะให้กลับมาตอบใหม่อีกก็จะไม่ทัน เพราะเวลาจะไม่พอ ต่อไปก็เป็นการนำคำมาแต่งประโยค 10 ประโยค เสร็จแล้วก็นำมาส่งครู ถ้าไม่เสร็จก็ไม่ต้องไปเรียนคาบต่อไป ใจร้ายจังเลยเนาะ :)

คาบสามก็มีสอนอีกคาบ วิชาคณิตศาสตร์ วันนี้สอนนักเรียนเรื่องขั้นตอนการตวงทั้งของแห้งและของเหลว อยากให้ทำเป็นกลุ่มนะ แต่อุปกรณ์มันไม่ครบ เราก็เลยต้องสาธิตให้ดู แล้วเลือกตัวแทนของแต่ละกลุ่มมาลองทำ และนำไปเล่าให้เพื่อนฟังแทน ทำไงได้ล่ะ อุปกรณ์มันหายาก แพงด้วย จะซื้อก็คงไม่คุ้ม แต่ทุกคนก็สามารถตอบได้ว่าขั้นตอนทำอย่างไรบ้าง และท้ายคาบก็ทำงานต่อ เหมือนเดิม ถ้าไม่เสร็จก็ไม่ให้ไปกินข้าว สุดท้ายก็เสร็จกันทุกคน เยี่ยมมาก เจ้าแสบทั้งหลาย ทำเร็วแล้วยังทำถูกอีก ชื่นใจๆ :)

ตอนบ่ายเราก้ไม่มีสอนแล้ว ก็ตรวจงาน กรอกคะแนนเหมือนเดิม สักพักก็มีลุงภารโรงเอากระดาษพร้อมพลาสติกเคลื่อบมาให้ ประมาณ 40 แผ่น แกมาขอให้เคลือบให้ เพราะห้องเรามีเครื่องเคลือบ แกจะเอาไว้เป็นที่ระลึกในงานเกษียณอายุ เราก็เลยช่วยทำให้แก หน้าที่นอกจากการสอนก็คือ เคลือบกระดาษนี่แหละ นั่งทำเกือบชั่วโมงกว่าได้ ตอนแรกๆก็ยืนทำดีอยู่หรอก นานๆไป ขอนั่งหน่อยนะ ปวดขา 555


ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ต่างคนต่างช่วยกันเนาะ เพราะลุงแกก็ทำงานเพื่อโรงเรียนมาเยอะแล้ว แค่นี้สบายมากค่ะ :)

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 81
หมายเลขบันทึก: 613920เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 19:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2016 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท