วันที่80"วันธรรมสวนะ"(9ก.ย.59)


วันนี้วันพระ เมื่อวานก่อนเลิกโรงเรียน ได้มีการประกาศให้นักเรียนชั้นป. 1 เตรียมของสำหรับใส่บาตรในวันศุกร์ก็คือวันนี้ เนื่องในวันพระ โรงเรียนจะมีกิจกรรมทำบุญตัดบาตรทุกๆวันพระ และเวียนกันเป็นระดับชั้น เมื่อครั้งที่แล้วเป็นพี่ป.6 ได้รับหน้าที่เป็นผู้นำของมาใส่บาตร แต่ไม่ใช่แค่นักเรียนชั้นที่ได้รับมอบหมายเท่านั้นที่จะใส่บาตรได้ เพราะนักเรียนชั้นอื่นก็สามารถใส่บาตรได้ทุกคนค่ะ ครูแคทลืมนำของใส่บาตรมา เลยไปซื้อโดนัทที่ขายในโรงอาหารมาใส่บาตรแทนค่ะ วันนี้ได้มีโอกาศทำบุญกับพระจารย์จากวัดสว่างบันเทิง อำเภอแม่ริม ร่วมกับนักเรียนชั้นป. 1และครูพี่เลี้ยงค่ะ



เช้านี้มีสอนนักเรียนชั้นป.1/1และป.1/4 ห้องละ1ชั่วโมง แต่ครุประจำชั้นใจดี แถมให้อีก 1 ชั่วโมง ซึ่งครูแคทไม่เคยขัดศรัทราค่ะ งานนี้เลยได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบครบวงจร นักเรียนก็ได้สนุกสนานเพราะได้เล่นเกมและกินขนมจากครูแคท ตอนบ่ายก็ได้รับมอบหมายจากครูประจำชั้นป.1/1 ให้มาดูแลคงบคุมนักเรียนชั้นป. 1/1 เพราะครูประจำชั้นติดธุระ งานนี้ก็สนุกสิคะ พากันเล่นเกม ดูการ์ตูนวนไปค่ะ นักเรียนหน้าห้องก็ตั้งใจดูการ์ตูน หลังเรียนก็ตีกันไปค่ะ ครูจะทำยังไงดีคะ 5555


วันศุกร์หรรษาวันนี้ก็สนุกกันไป ทั้งนักเรียนและครูเลยค่ะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 613916เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท