วันที่78"นิเทศครั้งสุดท้าย ครั้งที่ 6"(7ก.ย.59)


สัปดาห์นี้ สัปดาห์ที่รอคอย และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่นิเทศครั้งสุดท้าย ครั้งที่ 6 ครั้งนี้ไม่เครียดมากนัก เนื่องจากเนื้อหาที่สอนในสัปดาห์นี้ได้คิดกิจกรรมไว้แล้ว เสาร์ - อาทิตย์ที่ผ่านมาจึงชิวได้ และหนักอีกทีคืนก่อนวันนิเทศ เช้านี้มีสอนวิชาสุขศึกษา นักเรียนชั้นป.4/5 ให้นักเรียนทำกิจกรรมวิเคราะห์ปัญหาสิ่งแวดล้อม มีทั้งหมด 6 ปัญหา โดยที่ให้นักเรียนวิเคราะห์ปัญหาก่อนที่จะได้ศึกษาในหนังสือหลังจบการนำเสนองาน ผลงานการวิเคราะห์ปัยหาของห้องนี้ ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก ตอบคำถามได้ตรงประเด็นและถูกต้อง


ที่มาของคำว่า Brainstorming (รวมหัว)

ร่วมกันคิด ร่วมกันทำค่ะ

วิเคราะห์เสร็จแล้ว ได้เวลานำเสนองานค่ะ

หลังจากสอนป.4/5 ช่วงบ่ายก็ใกล้ๆเข้ามาๆ จากที่ไม่ตื่่นเต้น ตอนนี้ก็เริ่มมาละ แต่ก็ยังโอเคอยู่ค่ะ วันนี้สอนเรื่อง ความเปลี่ยนแปลงในครอบครัว
นำเข้าสู่บทเรียนโดยใช้ของจริงนักเรียนค่อนข้างชอบและตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่เราเตรียมมา ขั้นกิจกรรมการสอน ใช้เทคนิคแบบการเล่านิทาน
คือ แต่งเนื้อหาที่เรียนเป็นนิทานแล้วสอนแบบเล่านิทาน ก็พอช่วยให้นักเรียนตั้งใจฟัง และกระตุ้นความสนใจได้ดี เพราะเนื้อหานี้จะมีรูปเยอะมาก
ครูแคทก็เลยไปหารูปที่เกี่ยวกับเนื้อหามาประกอบ เอามามากเท่าที่จะหาได้ เพราะของจริงหายาก การได้เห็นรูปก็พอที่จะให้นักเรียนจดจำได้บ้าง



พอเล่านิทานจบก็ให้นักเรียนทำกิจกรรมจำแนก โดยให้นักเรียนตัดกระดาษรูปสิ่งของ เครื่องใช้ จากนั้นนำมาติดบนไม้เสียบที่ครูเตรียมมาให้
แล้วนำไปเสียบบนกล่องโฟมโดยจำแนกว่าเป็นอดีต หรือปัจจุบัน




ผลงานการจำแนกของหนู

สำหรับการนิเทศวันนี้ต้องขอขอบพระคุณอดีตศึกษานิเทศก์เชียงใหม่ เขต 2 ครูโสภณ ชัยเพ็ชร ที่ให้คำแนะนำทุกอย่าง จะนำทุกคำแนะนำไปปรับปรุงและแก้ไขตัวเองให้ดีขึ้นๆนะคะ



หมายเลขบันทึก: 613911เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 17:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท