วันที่ 73 วันที่คณะศึกษาดูงานจากโรงเรียนในสังกัด อบจ. แพร่ มาเยี่ยมเยียน (31 สิงหาคม 2559)


เช้านี้โรงเรียนมีพิธีมอบถ้วยรางวัลแก่เด็กอนุบาลที่ชนะการแข่งขันในกีฬาอนุบาลในวันเสาร์ที่ผ่านมา

เด็กตัวเล็กๆออกไปรับรางวัลจากผู้อำนวยการ น่ารักมาก ^^

นักกีฬาตักถั่วใส่ขวดที่ฉันและแต้วช่วยกันฝึกซ้อมก็ได้ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ด้วย

เด็กๆได้รางวัล ครูผู้ฝึกซ้อมก็ดีใจ ^^


ภาพนักกีฬาตักถั่วใส่ขวด ได้รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2


ภาพนักกีฬาตักถั่วใส่ขวด ได้รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2


วันนี้โรงเรียนของเราได้รับเกียรติจากโรงเรียนในสังกัด อบจ.แพร่ ในการมาศึกษาดูงาน

บ่ายนี้ฉันมีโอกาสได้เตรียมน้ำที่ใช้สำหรับเสริฟคณะศึกษาดูงานในวันนี้ด้วย

เนื่องจากการไปอยู่ที่สะลวงมาถึง 4 ปี ฉันจึงไม่มีโอกาสในการทำงานพิเศษเหมือนที่เพื่อนฝึกสอนคนอื่นได้ทำ

เพื่อนฝึกสอนเล่าว่า เขาเคยไปทำงานเป็นพนักงานเสริฟที่โรงแรมเป็นประจำ ทำให้ได้เทคนิคในการห่อช้อน ส้อม การจัดวางของว่าง และวิธีการเสริฟ

เขาสอนให้ฉันห่อส้อมและช้อนแบบง่ายๆด้วยกระดาษทิชชู่

ฉันบอกเลยว่าไม่เคยทำมาก่อน เพราะปกติที่เคยทำมาก็แค่เอาทิชชูวางรองก้นถาด

แต่วันนี้ฉันได้เทคนิคการห่อช้อนจากเพื่อนด้วย ^^

ได้ฝึกทำก็สนุกดีนะ ^^


ภาพช้อนและส้อมที่ฉันได้ฝึกห่อและการวางแก้วน้ำในถาดเบรค


วิธีการห่อช้อนและส้อมแบบง่ายๆในอินเทอร์เน็ตเพิ่มเติมก็มีนะ ^^


วิดีทัศน์การห่อช้อนแบบง่ายๆ (ขอขอบคุณวิดีทัศน์จาก https://www.youtube.com)


ถึงใครจะมองว่าเรื่องพันช้อนและห่อช้อนเป็นเรื่องง่ายๆ

แต่ฉันเพิ่งได้ลองฝึกทำจริงๆ และเพิ่งทำเป็นจริงๆ

ขอบคุณประสบการณ์ดีๆในวันนี้อีกครั้ง ^^

ฉันห่อช้อนเป็นแล้วนะ ^^


ภาพคณะศึกษาดูงานจากโรงเรียนในสังกัด อบจ.แพร่ (ขอขอบคุณภาพจากกล้องโรงเรียน)


ภาพคณะศึกษาดูงานจากโรงเรียนในสังกัด อบจ.แพร่ (ขอขอบคุณภาพจากกล้องโรงเรียน)

หมายเลขบันทึก: 613899เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท