วันที่ 83 ลูกข้าวนึ่ง...(12 กันยายน 2559)


ต้อนรับสัปดาห์นี้ด้วยสายฝนที่โปรายปรายลงมาอย่างหนัก จึงเป็นที่มาของการไปโรงเรียนสายในเช้าวันนี้ เมื่อเข้าสู่โรงเรียน หน้าที่แรกของเช้าวันนี้ คือการเขียนการบ้านให้นักเรียนอีกแล้ว เอ่อ...คือว่าไม่รู้จะสั่งการบ้านนักเรียนอะไรดี ไม่คณิตเล่มเล็ก ก็คณิตเล่มใหญ่ ไม่อ่านภาษาไทย ก็ทำทักษะภาษา วนเวียนแบบนี้ตั้งแต่เปิดเทอมมาละ วันนี้สุด ๆ จริง ๆ ไม่รู้จะสั่งอะไร จึงขอคำปรึกษาจากครูพี่เลี้ยง โอเค...การบ้านวันนี้ นอกจากอ่านภาษาไทย ท่องสูตรคูณ ก็ทบทวนสังคม บทที่ 2 เพิ่มเติมด้วยละกันนะคะ

หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธง ที่หน้าห้องของตัวเองเสร็จแล้ว ก็แยกย้ายเข้าห้อง สำหรับคาบแรกของวันนี้ ก็คือวิชาภาษาไทย วันนี้ สอนเรื่องสระโอะไม่มีตัวสะกด และสระโอะมีตัวสะกด โดยเปิดเพลง สระโอะ จากยูทูปให้นักเรียนฟัง แล้วใช้วิธีการอธิบาย จากนั้นก็สรุปร่วมกันเป็น
ผังมโนทัศน์บนกระดาน (https://www.youtube.com/watch?v=119BfM7GKAw) ทั้งนี้เนื่องจากใกล้เวลาสอบปลายภาคแล้ว จึงต้องเร่งสอน แล้วใช้เวลาที่เหลือติวเด็กก่อนสอบ

ทั้งนี้เนื่องจากใกล้เวลาสอบปลายภาคแล้ว จึงต้องเร่งสอน แล้วใช้เวลาที่เหลือติวเด็กก่อนสอบ

ผ่านไป 1 คาบ เหลืออีก 1 คาบก็ตอนบ่ายนู้นล่ะ ช่วงนี้ก็กรอกคะแนนแบบประเมินก่อนละกัน เดี๋ยวจะส่งไม่ทันเวลาที่เขากำหนด...เมื่อถึงเวลากินข้าว แต่เผอิญว่าวันนี้ฝนตก จึงให้นักเรียนใช้สะพานเชื่อมไปยังชั้น 3 แล้วเดินลงมากินข้าวที่โรงอาหาร ดีเหมือนกันจะได้ไม่เปียก แต่...เอ๊า!! ลืมคูปองอาหารไว้ที่ห้องเรียน นั่นไงล่ะ จะขึ้นไปชั้น 3 ก็ไกล ตัดสินใจเดินลุยฝนเข้าห้องนี่แหละ เร็วดี จนกระทั่งนักเรียนเข้ามาทัก “อ่าว...ทีเชอร์เดินฮำฝนมาหรอครับ” 555 บางทีนักเรียนน่าติดภาษาเมืองมาจากวันศุกร์ แต่ไม่เป็นไร เรามันลูกข้าวนึ่งเหมือนกันนิเน๊าะ

หลังจากกินข้าวเสร็จ...ก็เริ่มต้นคาบแรกของภาคบ่ายด้วยวิชาคณิตศาสตร์ วันนี้หลังจากทบทวนเรื่องการคูณแบบมีทดให้นักเรียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดต่อ ฮุย เล ฮุย สู้ ๆ ค่ะ เด็ก ๆ ไม่ยากเลยนะคะ หากนักเรียนท่องสูตรคูณกันได้คล่อง

อ่ะอ่าว หมดคาบแล้วหรอ เร็วจริง แต่...ได้สอนต่อค่ะ เพราะครูสอนวิชาสุขะคาบที่ 5 ไปทำธุระที่เขตแบบเร่งด้วน เอายังไงดีล่ะ เอ้า! ทำแบบฝึกหัดคณิตต่อให้เสร็จค่ะ

หมดหน้าที่การสอน จากนั้นก็มาเป็นพนักงานโรงงานนรก เย็บข้อสอบค่ะ เย็บกันเข้าไป 4 ฉบับ ฉบับละ 75 ชุด ไม่เสร็จ ไม่กลับหอ แต่ก็เสร็จจนได้ ยังไม่เย็นเลย แค่ 6 โมงกว่าเองเน๊าะ ^_^

หมายเลขบันทึก: 613854เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2016 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 02:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท