วันที่ 80 นี่แหละสิ่งที่ต้องการ (13/09/2559)


สวัสดีเช้าวันอังคาร วันนี้อากาศสดใส ไม่มีฝนตก ก็เลยมาโรงเรียนเช้าได้ตามปกติ :)

คาบแรกวันนี้มีสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง หน่วยปริมาตร เรื่องนี้ถือว่ายาก เพราะอุปกรณ์ไม่ค่อยมี แม้แต่ในห้องวิทย์ก็ไม่มีให้ยืมเลย หาซื้อก็แพงด้วย จะให้เรียนกับแต่รูปภาพก็ไม่เห็นของจริงอีกละ เฮ้อๆ ถอนหายใจยาวๆ วันนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรเยอะ ก็อธิบาย และตอบคำถาม จากนั้นก็ทำใบงาน เวลาเลยเหลือนิดหน่อย งั้นก็มาทำวิจัยกันต่อ

คาบสองวิชาภาษาจีน คุณครูไม่มาสอน เราก็เลยขอยึดคาบไปเลยละกัน เอาไปทำวิจัยต่อไง เอ๊าๆลุยวิจัยกันต่อ อย่าพึ่งเบื่อนะนักเรียน ทั้งงานกลุ่มงานเดี่ยวมาหมด ไม่เร่งทำไม่ได้แล้ว ต้องส่งฝ่ายวิชาการอาทิตย์หน้าแล้ว ต้องเสร็จๆท่องไว้ๆ

หลังทานข้าวเสร็จ คือ คาบสี่วันนี้มีสอนวิชาภาษาไทย วันนี้สอนเรื่องมารยาทในการพูด นำเข้าสู่บทเรียนโดยการให้นักเรียนออกมาแนะนำตัวให้กับเพื่อนๆฟัง จากนั้นก็อธิบาย ยกตัวอย่าง แล้วก็ดูคลิปวิดีโอ สรุปก็ให้นักเรียนทำแผนผังความคิด แต่ละคนทำมานี่ครูยอมใจจริงๆ ต้องให้อภัยเพราะเวลามีจำกัด จะทำให้สวยเหมือนระดับเราคงเปป็นไปไม่ได้ ตรวจไปด้วยถอนหายใจไปด้วย ขอให้เขียนรายละเอียดถูกครูก็พอใจละ ตรวจเกือบเสร็จละ เหลืออีกไม่กี่เล่ม ก็เปิดมาเจอของนักเรียนคนหนึ่ง นางทำได้ดีมากถึงมากที่สุด มีความคิดสร้างสรรค์ แม้หัวข้อจะไม่เยอะ แต่การตกแต่งนี่เยี่ยมมาก แบบนี้ครูก็ให้เต็มไปเลย 555 นี่แหล่ะคือสิ่งที่ตามหามานาน และต้องการว่าสักวันจะเจอ 55

เย้ๆ วันนี้สอนเสร็จแล้ว เวลาหลังจากนี้ก็ตรวจงาน ตรวจแบบฝึกหัด บันทึกหลังแผน กรอกคะแนน และอื่นๆอีกมากมายหลายอย่าง 555 ทำไปๆอย่าบ่นค่า คาบสุดท้ายไปส่งนักเรียนลองชุดเต้น เพราะจะได้ใส่แข่งขันงานศิลปะหัตถกรรมในวันที่ 25 ที่จะถึงนี้ ยิ่งกว่าความวุ่นวาย นี่แค่ 10 คนเองนะ กว่าจะจัดชุดให้แต่ละคน ครูคะหนูขาดอันนั้น หนูขาดอันนี้ สุดท้ายก็ได้ไม่ครบ เพราะของมันหาย งั้นก็เอาแค่นี้ไปก่อนเนาะ สีสวยสะดุดตามาก


เสร็จแล้วก็กลับห้องกันเถอะพวกเรา ไปลุยกับงานต่อ 555 งานไม่เสร็จครูไม่ให้กลับบ้านเด็ดขาด 555


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 80
หมายเลขบันทึก: 613852เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2016 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2016 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท