การนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ในชีวิตประจำวัน ในงาน second date เตรียมอุดม รุ่นที่ 41


การนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ในชีวิตประจำวัน ในงาน second date เตรียมอุดม รุ่นที่ 41

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2559 ได้เข้าประชุมคณะกรรมการ เตรียมอุดม รุ่นที่ 41 ที่โรงแรมเอเซีย ราชเทวี โรงแรมที่ อ้อยทิพย์ เหราบัตย์ เป็นใหญ่อยู่ เดินไปงง ๆ เดินหาห้องอยู่ ก็ไปเจอ ปรางค์ทิพย์ (พฤฒิโฆสิต) แต้ไพสิฐพงษ์ แห่ง เบทาโกร เป็นคนแรก จึงพลอยตามเธอไปหาทางไปห้องเทียนสิน ได้โดยง่ายดาย เพื่อน ๆ มากันพร้อมในเวลาไม่นาน

ประธานในที่ประชุม คือ ท่านแร้ง (ไม่กระพือปีก) รองประธานในที่ประชุมเบื้องขวาคือ ลุงอุ้ม รองประธานในที่ประชุมเบื้องซ้ายคือ คุณอ้อยทิพย์ และก็เพื่อน ๆ เตรียมอุดม 41 ที่มาประชุมเฮฮา อีก 20 ชีวิต

การประชุมที่สำคัญคือ สรุปผลการปลูกป่า และเดินหน้า second date ซึ่งจะจัดขึ้นในวันขึ้น 13 ค่ำเดือน 12 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 ที่โรงแรมเอเซียห้องราชเทวี และประทับใจในเรื่องที่ประชุม จะจัดให้มีการถ่ายทอดสด งาน second date ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ อาทิ facebook live และอื่น ๆ

เพราะเพื่อน ๆ ที่มาร่วมงานไม่ได้ ก็จะสามารถร่วมใจ ผ่าน การถ่ายทอดสดได้ ในตอนเริ่มงาน จะมีพิธีถวายเพลพระ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ มล.ปิ่น มาลากุล ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงเรียนสหศึกษาแห่งแรกในประเทศไทย ในปีพ.ศ. 2480 (ที่มา :https://th.wikipedia.org/หม่อมหลวงปิ่น_มาลากุล) และครูอาจารย์โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษที่ได้ล่วงลับไปแล้ว ตลอดจนเพื่อนเตรียมอุดมศึกษา รุ่น 41 ที่ได้ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว

ในงานวัน second date นั้นสามารถแบ่งเพื่อน เตรียมอุดม 41 ออกเป้น 4 กลุ่ม ลักษณะเดียวกับในพระไตรปิฏก ได้ดังนี้

1. ตั้งใจมา มาได้
2. ไม่ตั้งใจมา ไม่ได้มา
3. ตั้งใจมา มาไม่ได้
4. ไม่ตั้งใจมา ได้มา [อาจเพราะทางครอบครัว ทราบว่า เพื่อนเตรียมอุดม 41 เป็นมิตรแท้ เป็นส่วนใหญ่ (กว่า 99 %)
มิตรแท้ คือมิตรที่ควรคบ ๔ จำพวก ได้แก่ ๑. มิตรมีอุปการะ ๒. มิตรร่วมสุขร่วมทุกข์ ๓. มิตรแนะประโยชน์ ๔. มิตรมีความรักใคร่ จึงบังคับให้มา ]


ดังนั้น เพื่อนเตรียมอุดม 41 หลายสาขาอาชีพ ที่ติดภารกิจ หรืออยู่ต่างประเทศ ไม่สามารถมาได้ สามารถมีส่วนร่วมส่งใจมา โดยรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง social network ได้ ที่สำคัญคือเพื่อน ๆ จะได้ส่งจิตร่วมอนุโมทนาในการบำเพ็ญกุศลครั้งนี้ ได้แบบ real-time ( การอนุโมทนาเป็นการร่วมบุญ ตามบุญกิริยาวัตถุ 10 ข้อที่ 7 ปัตตานุโมทนามัย การได้ร่วมอนุโมทนา เช่น กล่าวว่า “สาธุ” เพื่อเป็นการยินดี ยอมรับความดี และขอมีส่วนร่วมในความดี) จิตนั้นเดินทางได้เร็วกว่าแสง สามารถกล่าวสาธุได้พร้อม กันทั่วโลก

พีระพงศ์ วาระเสน (Bobbie)
13 กันยายน 2559


















หมายเลขบันทึก: 613839เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2016 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2016 15:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน...


นะบ๊อบบี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท