วันที่ 65 เตรียมงานภาษาไทย (22 สิงหาคม 2559)


วันพรุ่งนี้ประธานนักศึกษาแจ้งแก่นักศึกษาฝึกสอนเรื่องกิจกรรมที่โรงเรียนจะจัดขึ้นในอาทิตย์นี้

โดยในวันอังคาร (พรุ่งนี้) ทางโรงเรียนจะมีการจัดกิจกรรมงานวัยภาษาไทยและกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ขึ้น

โดยในภาคเช้าจะเป็นกิจกรรมวันภาษาไทย และในภาคบ่ายจะเป็นกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์

กิจกรรมเนื่องในวันภาษาไทย นักศึกษาฝึกสอนจะร่วมกันแสดงละคร เรื่อง พระอภัยมณี ตอนพระอภัยมณีหนีนางผีเสื้อสมุทร

เหล่านักแสดงเริ่มซ้อมละครกันตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะทำการซ้อมใหญ่ เพราะงานจะมีในวันพรุ่งนี้แล้ว


ตอนเช้าฉันว่างทั้ง 3 คาบ และเพื่อนๆนักศึกษาฝึกสอนที่มีคาบว่างก็มาช่วยกันจัดเวทีที่โดมกีฬาหน้าเสาธง

วันนี้ฉันได้เรียนรู้วิธีการจีบผ้าอีกลายหนึ่งจากกันท์ หัวหน้านักศึกษาฝึกสอน เอกวิชาภาษาไทย

เขาเป็นผู้ชาย แต่วันนี้เขากำลังสอนฉันจีบผ้าลายใหม่อยู่

เขาบอกฉันว่า ผ้าลายนี้เราสามารถทำได้ง่ายๆ จึงเรียกมันว่า "การจีบผ้าอย่างง่าย"

สามารถทำได้รวดเร็ว และไม่เสียเวลาด้วย

แค่มีเหล็กเย็บ และลวดเย็บกระดาษ เราก็สามารถทำได้แล้ว


ภาพกันท์ ประธานนักศึกษาฝึกสอนกำลังสอนฉันจีบผ้า


วิธีการทำก็คือ เขาจะเป็นคนพับผ้าและเย็บไว้ให้ฉัน

จากนั้นเขาก็สอนวิธีจีบผ้าและวิธีการเย็บให้ฉัน

มันเป็นลายผ้าที่ทำได้ง่ายจริงๆ เพราะฉันสนุกที่ได้ทำมันมาก

วันนี้ได้วิธีการจีบผ้ามาอีกหนึ่งลาย ^^


ภาพขณะกำลังสอนเพื่อนจีบผ้า


ภาพขณะสอนเพื่อนจีบผ้า


ทุกคนช่วยกันจัดเวทีอย่างแข็งขัน

เวทีจึงเสร็จเรียบร้อยอย่างรวดเร็ว ^^

พร้อมสำหรับงานที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ^^




ภาพเพื่อนๆขณะกำลังช่วยกันจัดเวที


เย็นนี้เป็นวันซ้อมใหญ่สำหรับการแสดงวันพรุ่งนี้

ฉันไม่ได้แสดง แต่ก็ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการแสดงให้เพื่อนๆ

เวลาเย็นลงๆ และท้องฟ้ามืดลงทุกที สุดท้ายวันนี้ฝนก็ตกหนักเลย

ฉันหลบฝนกับกุ๊กไก่อยู่ที่โรงอาหารแบบหวาดกลัวนิดๆ

เพราะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้ทราบข่าวจากประธานว่า "โรงเรียนของเรามีคุณครูเสียชีวิต 1 ท่าน"

คุณครูท่านนี้เป็นคุณครูที่อยู่โรงเรียนของเรามานาน

ท่านล้มป่วยลงและอาศัยห้องในโรงอาหารอยู่

ท่านไม่กลับไปบ้านเนื่องจากเหตุผลส่วนตัวของท่านเอง

สุดท้าย ท่านก็เสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยวภายในห้องนั้น

และในวันนี้ บรรยากาศมืดค่ำอย่างนี้ ฉันและกุ๊กไก่กำลังหลบฝนอยู่ที่โรงอาหาร

เพราะฝนตกหนัก ฉันกำลังรอเพื่อนที่ซ้อมละครและรอฝนซา

กว่าเพื่อนๆจะซ้อมเสร็จและฝนซาก็เกือบสองทุ่มเลยทีเดียว

โชคดีที่ไม่เจออะไรผิดปกติ ... ถ้าเจอก็คงกลายเป็นเรื่องสยองขวัญสำหรับการฝึกสอนในเทอมนี้เลยทีเดียว ><



ภาพบรรยากาศวันฝนตกในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 613753เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2016 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท