ว่ายน้ำอีกแล้ว (8 กันยายน 2559)


วันนี้เจัดการเรียนการสอนตามปกติ แต่วันนี้ ครูพี่เลี้ยงออกไปแนะแนว งานดูแลเด็กจึงเป็นของดิฉัน พอพาเด็กไปทานข้าว ปกติ เด็กจะกลับมาห้องก่อนดิฉัน เพราะดิฉันจะทานข้าวหลังเด็ก พอกลับมา เด็กๆเปลี่ยนชุดว่ายน้ำกันเสร็จหมดแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ถึงคาบนะ เพราะต้องเรียนของดิฉันก่อน พอถามว่าใครบอกให้เปลี่ยน ก็ไม่มีใครตอบได้ สงสัยจะเออ ออ กันเองล่ะสิ สรุปคาบลภาษาไทย ใส่ชุดว่ายน้ำเรียนกันอีกแล้ว ทั้งผ้าเช็ดตัว ทั้งหมวกว่ายน้ำ ทั้งแว่นตาครบเซต แล้วหนูยังจะมีสติเรียนพี่ใบโบก ใบบัวกับทิชเชอร์อยู่หรือลูก

พอถึงคาบว่ายน้ำ ดิฉันต้องพาเด็กไปส่ง เพราะปกติดิฉันจะเป็นคนไปดูเด็ฏคาบว่ายน้ำด้วยอยู่แล้ว ซญึ่งมันเป็นนโยบายของโรงเรียน แต่วันนี้ ตกลงกับคนที่ไม่เอาชชุดว่ายน้ืำมาแล้วยว่า หากเสื้อผ้าใครเปียกแม้แต่น้อย ทุกคนที่ไม่ได้เอาชุดว่้ายน้ำมาวันนี้จะต้องงดกินขนมตอนกลางวันจนกว่าจะสอบเสร็จ วันนี้คนที่ไม่ลงสระก็เลยควบคุมง่ายหน่อย ส่วนคนที่ลงสระ ก็สนุกสนานกันใหญ่เลย

พอกลับมาห้อง คือเด็กใช้เวลาเปลี่ยนเสื้อผ้านานมาก แล้วคนที่ช้าก็เป็นคนเดิมๆ เลยต้องมีการพูกคุยกันนิดหน่อย ไม่งั้น เด็กก็จะคิดว่า ทำช้าแบบนี้ก็ไม่ไดก้มีผลอะไร แต่จริงๆแล้วมันเสียเวลาคาบต่อไปมากนะ กว่าจะได้เริ่มเรียนก็กินเวลาไปหลายนาที

วันนี้เร่งเก็บคะแนน ทั้งไทยและคณิต ไหนจะต้องมาวิเคราะห์อะไรต่างๆนานาอีก





คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 613746เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2016 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2016 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท