วันที่หกสิบสี่ ตอบปัญหาวิทย์รอบคัดเลือก (15 สิงหาคม 2559)


บทพิสูจน์

บทพิสูจน์....

วันนี้ถือว่าเป็นอีกวันที่จะพิสูจน์ว่าสิ่งที่เราสอนนั้นเด็กรู้เรื่องไหม เพราะวันนี้เป็นการเเข่งขันตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ระดับชั้นประถมต้น 1 - 3 ในฐานะที่ครูโต้งเป็นคนสอนวิทยาศาสตร์ ป.2 นั้นต้องส่งนักเรียนเข้าเเข่งขันเเน่นอน แข่งกับพี่ ๆ ป.3 และน้อง ๆ ป.1 ดูว่า ป.2 ที่ครูโต้งสอนมานี้จะเก่งมากเเค่ไหน โดยที่ใช้เนื้อหาชั้น ป.1-3 ในการออกสอบเป็นปรนัยเลือกตอบ 30 ข้อ งานนี้อย่ายอมเเพ้พี่ ป.3 ละ เหล่า ป.2 ลูกศิษย์ทั้งหลาย เพราะจะมีเพียงเเค่ 5 ทีมเท่านั้นที่สามารถเข้าไปเเข่งขันตอบปัญหาวิทย์รอบชิงชนะเลิศได้


เตรียมพร้อมเริ่มเเข่งขันได้



งานนี้สู้ตาย...



งานนี้ ป. ไหนก็ไม่สำคัญ



ถ้าพี่ ๆ ป.3 แน่ อย่าแพ้ ป.2 นะ

สิ้นสุดการเเข่งขัน...

ครูโต้งเองที่เป็นผู้ตรวจข้อสอบให้คะเเนน...

คะเเนนนั้นสูสีมาก ซึ่งจะเข้าเเข่งขันรอบชิงเพียง 5 ทีมเท่านั้น เมื่อตรวจข้อสอบให้คะเเนนผลปรากฏว่าคะเเนนอันดับหนึ่งกับอันดับสองห่างกันเเค่ 1 คะเเนนเท่านั้น ซึ่งอันดับสองนั้นมีคะเเนนเท่ากันถึง 4 ทีม คะเเนนเฉือดเฉือนกันมาก โดยที่หนึ่งในห้าทีมนั้นมี ป.2/1 เข้ารอบด้วย น่าดีใจอย่างมาก แต่ก็แอบเสียดายอยู่เหมือนกันเพราะ ป.2 อีกสองทีมเกือบจะได้เข้าเข้ารอบเเล้วน่าเสียดายที่คะเเนนน้อยกว่าเเค่คะเเนนเดียวไม่งั้นพี่ ๆ ป.3 หนาวแน่ ๆ

เเต่ก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยก็มี ป.2 เข้ารอบชิงตั้ง 1 ทีม


ไม่เสียเเรงที่ทุ่มเทกับการสอน


วันนี้ยัคงมีเเต่ข่าวดี เพราะผลการแข่งขันการจัดบอร์ดวันเเม่เเห่งชาติในระดับชั้นประถมตอนต้นปีที่ 1 - 3 นั้น ห้อง ป.2/1 ได้รับรางวัลชนะเลิศ งานนี้นักเรียนดีใจกันถ้วนหน้า

นักเรียนดีใจ ครูก็ดีใจไปด้วย

สัปดาห์นี้คาบกิจกรรมสร้างสรรค์เป็นสัปดาห์เเห่งการพับกระดาษ มาในวันนี้เป็นการพับน้องหมู อู๊ด ๆ เด็ก ๆ สนใจกันยกใหญ่และทำตาม ถามว่าครูโต้งทำเป็นไหม ตอบได้เลยว่าพับไม่เป็น ครูโต้งก็เรียนรู้ไปกับพวกเรานี่เเหละ ครูโต้งก็ดูที่ครูพี่เลี้ยงสอนพร้อมพวกเรานี่เเหละนะ...สุดท้ายก็ได้ลูกหมูกลับบ้านคนละตัว


ลูกหมู อู๊ด ๆ ๆ

ปิดฉากอย่างสวยงามกับวันนี้...

กับการจัดเวที(อีกละ) คราวนี้เป็นคิวของนักศึกษาจากประเทศญี่ปุ่นที่มาดูงานกาจัดการเรียนการสอนที่ โรงเรียนสาธิตฯ เป็นเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์งานนี้เลยมีการเตรียมการเเสดงต้อนรับ...ดีที่ไม่ให้นักศึกษาฝึกสอนจัดชุดการเเสดงด้วยไม่งั้นคงต้องลำบากแน่ ๆ ขอเเค่จัดเวทีก็พอละ


วันนี้ทำงานเร็วหน่อย...ฟ้ายังไม่มืดเลย

หมายเลขบันทึก: 613750เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2016 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2016 22:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท