วันที่หกสิบสอง ผู้หญิงสามัญประจำบ้าน (10 สิงหาคม 2559)


ผู้หญิงสามัญประจำบ้าน

ผู้หญิงสามัญประจำบ้าน

หากเข้าใจในคำ ๆ นี้ ก็คงรู้ว่าหมายถึงใครตามที่เรียกผู้หญิง

ผู้หญิง เเน่นอนเป็นเพศหญิง

สามัญ เเปลว่า ธรรมดา

ประจำบ้าน กล่าวว่าเป็นสิ่งที่ต้องมีไว้ในบ้าน

ดังนั้น หากจะนิยามคำว่า "ผู้หญิงสามัญประจำบ้าน" ก็คงจะกล่าวได้ว่า เป็น "ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องมีไว้ที่บ้าน" นั่นเอง

ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน "คุณเเม่" ของเรานั่นเอง


ในวันนี้ก็เช่นกันทางโรงเรียนสาธิตฯ ได้มีการจัดกิจกรรมวันเเม่ขึ้น โดยได้มีการเชิญตัวเเทนคุณแม่ในเเต่ละห้องเรียนมาเป็น คุณแม่ตัวอย่าง ที่คุณแม่มีวิธีการเลี้ยงลูกยังไง ที่ทำให้ลูกเป็นคนดี ประพฤติดี อัธยาศัย มารยาทงาม ฯลฯ จนได้มาเป็นตัวเเทนของห้องเรียน...

วันนี้จึงจำเป็นต้องมาโรงเรียนเช้าหน่อย เริ่มต้นที่การจัดการเวทีที่ค้างติดป้ายไว้เมื่อวาน และตกแต่งบอร์ดคุณเเม่ตัวอย่างต่อให้เสร็จ และจัดการโต๊ะรับรองคณะครูและคุณแม่หลาย ๆ ท่านก่อนที่จะเริ่มเปิดงานโดย ผอ. ผศ.เยี่ยมลักษณ์ อุดาการ


เวทีตกเเต่ง สวยงาม อย่างเป็นทางการเรียบร้อย



บอร์ดคุณเเม่ตัวอย่าง แม่ลูกผูกพัน



น้องชมพูและคุณแม่ ได้เป็นตัวเเทนคุณแม่ตัวอย่าง ประจำห้อง 2/1



ตัวแทนคุณแม่ตัวอย่างและลูก ๆ


วันนี้ได้เห็นคุณแม่ ลูก หลาย ๆ คู่ ต่างก็มีความสุขกันมากมาย และได้เห็นคุณเเม่ตัวอย่างท่านหนึ่งที่เจ็บขาจนต้องเข้าเฝือกและใช้ไม้เท้าอยุ่ เเม้ว่าท่านจะเจ็บมากมาย เเต่ในเมื่อท่านได้เป็นตัวเเทนห้องเข้ารับรางวัลคุณแม่ตัวอย่าง ท่านก็ยังมาร่วมพิธี นี่คือความรักที่เเม่มีให้ลูก มากมายเกินที่จะรับได้จริง ๆ ...จากนั้นก็รับชมการเเสดงจากนักเรียนชั้นอนุบาลน่ารักมาก


น่ารักน่าชังกันทีเดียวเเต่ละคน



ทีมฝึกสอนสาธิต 1

หมายเลขบันทึก: 613732เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2016 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2016 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท