เร่งเรียน เร่งสอน (5 กันยายน 2559)


กลับเข้าสู่รั้วของโรงเรียนอีกแล้ว ทำไมเสาร์ อาทิตย์ถึงผ่านไปไวอย่างนี้ วันนี้กลับเข้าสู่โหมดการเรียนการสอนที่ต้องเพิ่มความเร็วในการเรียนให้มากกว่าเดิม

วิชาคณิตศาสตร์ วันนี้เราเรียนเรื่องความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ ยังคงค้างในเรื่องของโจทย์ปัญหา และการทบทวน เวลาเดินมาถึงวันนี้ นักเรียนส่วนใหญ่ของครูบวก ลบ เลขกันเป็นแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนที่อาการยังน่าเป็นห่วง ดิฉันพยายามให้เด็กมานั่งทำการบ้านด้วยตอนเย็น แต่เด็กคนนี้ไม่ค่อยตั้งใจเท่าไหร่ ดูเป็นการฝืนๆที่ต้องมานั่งทำการบ้านกับครู ทั้งๆที่จริงแล้ว เด็กคงอยากจะไปการ์ตูนเหมือนเพื่อนคนอื่นมากกว่า แล้วถ้าให้ไปทำที่บ้าน พรุ่งนี้ก็เอาแบฝึกหัดเปล่ามาส่งให้อยู่ดี เอาเถอะ ฝืนนิดๆหน่อยๆ ถ้าหนูตั้งใจ หนูจะทำการบ้านเสร็จและจะทำข้อสอบได้ ครูจำเป็นต้องบังคับให้หนูฝึกทำจนเสร็จและค่อยไปดูการ์ตูนนะ

วิชาภาษาไทยวันนี้ เริ่มขึ้นแบบฝึกทักษะภาษาเล่ม2 ตามที่ครูเค้ากำหนดหัวเรื่องไว้ให้ วันนี้นักเรียนอ่านมาราธรกันเลยทีเดียว แต่นักเรียนคงสนุกแหละ เพราะเป็นบทร้อยกรองเรื่อง รักเมืองไทย (สมัยดิฉันเรียนก็ได้อ่านเหมือนกัน) จากนั้นก็ให้เด็กทำแบบฝึกหัด

พรุ่งนี้อาจารย์มานิเทศด้วยสิ คืนนี้ไม่ต้องพูดถึง....

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 613731เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2016 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2016 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท