ทัศนศึกษาร่วมกับคณะครูนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา วันที่สอง (8 กันยายน 2559)


เช้าวันนี้ วันที่ 8 กันยายน 2559

เราตื่นนอนมาด้วยความเพลียจากการทัศนศึกษาเมื่อวาน จึงทำให้หลับไปนาน

รู้ตัวอีกทีคือ เวลา05.00 น. แล้ว จากนั้นก็รีบไปทำธุระส่วนตัวของตัวเองให้เสร็จ

หลังจากนั้นเราก็ได้มาคุมนักเรียนในการเก็บของสัมภาระ

เมื่อนักเรียนเก็บของ ของตัวเองเสร็จ เราก็ได้ไปทำการตรวจห้องนอนของนักเรียนหญิงอีกรอบเผื่อมีนักเรียนลืมของไว้

พอนักเรียนทุกคนมาพร้อมกันแล้ว พวกเราก็ให้เด็กๆจัดแถว

เพื่อฟังคำชี้แจงว่าวันนี้มีกิจกรรมต้องทำอะไร ไปที่ไหนบ้างจากท่านวิทยากรและครู

หลังจากฟังคำชี้แจงแล้ว ทุกคนก็เตรียมตัวออกเดินทางไปรับประทานอาหารเช้าที่ทะเลก่อนกลับอีกรอบ

จากนั้นจะเป็นการถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึก





เมื่อถ่ายรูปเสร็จ เราก็ปล่อยให้เด็กๆได้มีเวลาอยู่กับทะเล ซึมซับเอาบรรยากาศแบบนี้อีกนิดหน่อย

แล้วก็มีโชว์เล็กๆน้อยๆของเด็กๆนักเรียนมอบให้คณะครูทุกคนคือ การร้องเพลงให้คณะครูพร้อมกับบอกรักครู

เป็นภาพที่ประทับใจมากๆ รู้สึกดีใจที่ได้มาทัศนศึกษาร่วมกับเด็กๆรุ่นนี้ ม.3 TFB'59


หลังจากนั้นทางคณะครูของโรงเรียนของเราก็ได้มอบของที่ระลึกให้กับท่านวิทยากรที่มาดูแลพวกเราในการให้ที่พัก ที่อยู่อาศัย รวมไปถึงการพาไปยังที่ต่างๆ


พวกเราก็ได้ออกเดินทางต่อไปยัง เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร

สถานที่นี้ก็เป็นสถานที่อีกที่หนึ่งที่ฉันยังไม่เคยเห็นและนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้เห็น

รู้สึกดีใจ ประทับใจมากๆ ได้เข้าไปเยี่ยมชม วีดิทัศน์ความเป็นมาของเรือลำนี้ สิ่งที่เรือลำนี้ได้ทำเพื่อประเทศของเรา และที่สำคัญคือได้เยี่ยมชมเรือลำนี้ถึงชั้นบนสุดด้วย





หลังจากนั้นเมื่อเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้แล้ว พวกเราก็ไปทัศนศึกษาต่อกันยังศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล

ก่อนอื่นนั้นท่านวิทยากรก็ได้แนะนำตัว จากนั้นก็ได้ให้เราชมวีดิทัศน์เกี่ยวกับเต่าทะเล




หลังจากนั้นเขาก็ปล่อยให้เราถามคำถามที่สงสัย

เราก็ได้ถามเขาไปว่า ที่ได้ช่วยเต่าทะเลในการฟักตัวของลูก มีเปอเซ็นต์การรอดของลูกเต่าทะเลอยู่ที่เท่าใด

เขาก็ตอบมาว่า เปอร์เซ็นต์การรอดของลูกเต่าทะเลมีอยู่ 60-70%

วีดิทัศน์ที่เขานำมาเปิดให้พวกเราชมนั้นดีมากๆ

โดยบอกตั้งแต่การเกิด ความเป็นมาของเต่าทะเล วิธีการสังเกตเต่า ที่สำคัญในตอนท้ายนั้นยังช่วยให้เราตระหนักถึงการอนุรักษ์พันธุ์ของเต่าทะเลอีกด้วย เนื่องจากเป็นคนรุ่นใหม่ พวกเราจะต้องช่วยกันอนุรักษ์ให้สัตว์เหล่านี้มีชีวิตอยู่ในธรรมชาติให้นานที่สุด เพื่อรักษาสมดุลธรรมชาติของโลกเราไว้ :)

ฉันอยากจะมีเวลาอยู่ในที่แห่งนี้นานๆแต่เนื่องจากเวลามีจำกัดจึงทำให้ได้ถาม ได้ความรู้เท่าที่จะทำได้

จากนั้นเขาก็ให้เราไปชมเต่าทะเลของจริง





และก็ได้มีการมอบของที่ระลึกให้กับท่านวิทยากรเป็นการขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย



จากนั้นพวกเราก็ได้ออกเดินทางไปต่อยังเขาชีจรรย์เพื่อพักรับประทานอาหารและผ่อนคลายอิริยาบถ

แล้วพวกเราก็เดินทางกลับยังจังหวัดเชียงใหม่ของเราโดยสวัสดิภาพ

ขอขอบคุณทางโรงเรียนและคณะครูผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ทำให้พวกเราได้เปิดโลกทัศน์ทางความรู้และเป็นการผ่อนคลายพร้อมๆกัน

ฉันหวังว่าความรู้ที่ได้รับในวันนี้ ฉันจะสามารถนำไปใช้สอนเด็กๆให้เขามีจิตสำนึกในการช่วยอนุรักษ์สิ่งต่างๆของบ้านเมืองของเรา รวมไปถึงความรู้รอบตัวเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ฉันไม่รู้ก็ได้ศึกษาหาความรู้ มีความรู้แล้ว ก็จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มาก

ขอขอบคุณค่ะ :)


หมายเลขบันทึก: 613726เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2016 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2016 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท