วันที่ 64 งานอุดมการณ์สานสร้างคนดี 90 ปีแห่งความภาคภูมิใจ (20 สิงหาคม 2559)


วันนี้วันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2559

ฉันต้องตื่นแต่เช้าเหมือนเช่นทุกที เพราะวันนี้เป็นเวรเฝ้าบูธในงานเปิดอาคาร 90 ปีราชภัฏเชียงใหม่

ชื่อเต็มของงานก็คือ "อุดมการณ์สานสร้างคนดี 90 ปีแห่งความภาคภูมิใจ"

โดยงานถูกจัดขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ 18 สิงหาคม 2559 และวันนี้วันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม 2559 เป็นวันจัดงานวันสุดท้าย

กว่าจะบังคับตัวเองให้ลุกขึ้นมาจากเตียงนอนในวันหยุด ยากมากจริงๆ ><


ฉันเดินทางมาถึงในงานกับกุ๊กไก่

พอมาถึงก็ไปกินข้าวเช้าที่โรงอาหารและเดินทางขึ้นมาที่ชั้น 2 ของอาคาร 90 ปีฯ

เพื่อนๆอยู่เฝ้าบูธกันประมาณ 3 คนแล้ว

ก่อนถึงบูธ ฉันมีโอกาสได้เจอกับครูต้น ครูการศึกษาพิเศษที่เคยไปนอนเฝ้าพวกเขาที่สะลวงตอนเข้าค่าย Pre-university

ฉันปรึกษาครูต้นเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็กชายพันเดช และวิธีการจัดการเรียนการสอนให้กับเขาด้วย

ครูต้นให้คำปรึกษาที่ดีแก่ฉันมากๆเลย คุยกับครูต้นแล้วสบายใจขึ้นเยอะเลย ^^


ฉันกับกุ๊กไก่มาผลัดเวรให้เพื่อนๆที่เฝ้าบูธไปกินข้าว

ในวันนี้บูธของพวกเรามีกิจกรรมสนุกๆให้เด็กๆได้เล่นด้วย

ทั้งการพับกล่อง และการเล่นบิงโกที่เป็นสื่อการสอนของพวกเราที่นำมาจัดแสดง




หลังจากมีเพื่อนคนอื่นๆมาเปลี่ยนเวรในการเฝ้าบูธต่อ

ฉันก็เดินเที่ยวชมนิทรรศการที่จัดขึ้นที่ชั้น 2

ฉันประทับใจการจัดแสดงภาพถ่ายมาก เพราะเป็นการสื่อถึงวิถีชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง

เสร็จจากการดูภาพถ่าย ฉันก็เข้ามาชมนิทรรศการเกี่ยวกับในหลวงของเรา

มีการจัดแสดงเรื่องราวของท่านผ่านหนังสือ Pop-up ซึ่งมีความสวยงามและน่าประทับใจมาก ^^








หลังจากเที่ยวชมนิทรรศการต่างๆแล้ว

ฉันก็ไปนั่งพักขาในห้องฉายภาพยนตร์

ฉันจึงได้มีโอกาสดูละครเฉลิมพระเกียรติเรื่อง "คนล่าเมฆ" ด้วย

ตอนแรก ฉันเคยดูมาแล้ว จากการที่อาจารย์มนตรีเคยเปิดให้ดู

แต่ตอนที่ 2 ฉันเพิ่งเคยได้ดู และรู้สึกว่าเป็นเรื่องราวที่สนุกและซาบซึ้งใจมาก


ละครคนล่าเมฆ ตอนที่ 1 (ขอบคุณวิดีโอจาก https://www.youtube.com)



ละครคนล่าเมฆ ตอนที่ 2 (ขอบคุณวิดีโอจาก https://www.youtube.com)


พวกเราเก็บบูธเมื่อบ่ายสองเกือบบ่ายสามโมง

ฉันดีใจมากที่จะได้กลับไปทำแผน ทำการบ้านอื่นๆต่อ

แล้วงานวันนี้ก็ผ่านพ้นไปด้วยดีอีกหนึ่งงาน

ดีใจที่ในมหาวิทยาลัยของเรามีอาคารเรียนใหม่นะ เย้ !

หมายเลขบันทึก: 613692เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2016 02:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท