วันที่ 77 มาอู้คำเมืองกั๋น (วันแรก)...(2 กันยายน 2559)


เช้านี้ยังคงทำหน้าที่ยืนรับนักเรียนอีกเช่นเคย แต่มีสิ่งที่พิเศษเข้ามานั่นก็คือ การอู้กำเมือง กิ๋นของกิ๋นเมือง แต่งก่ายชุดพื้นเมืองทุกวันศุกร์ แต่รู้สึกว่าเราจะชิน ๆ แล้วแหละกับสิ่งเหล่านี้ แต่ก็มีนักเรียนบางคนท่าจะไม่รอดแน่ ๆ เพราะทั้งพูด ทั้งกินของเมืองไม่เป็น พยายามเอาเน้อลูก 555

เข้าสู่คาบแรกของวัน ด้วยวิชาภาษาไทย (ครูพี่เลี้ยงแลกคาบให้สอนตอนเช้า) วันนี้ให้นักเรียนได้ทบทวนบทเรียน และทดสอบเขียนตามคำบอก เมื่อเสร็จแล้วก็ให้เด็กมากินนม เอาล่ะสิ โดนเลยวันนี้...ท่านรองมาดุซะงั้น ก็อะไรซะอีกล่ะ ก็เสียงดัง ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยไงล่ะ คนแจกนม ตัดนมทำหน้าไม่ถูกเลย (เราเองแหละ)

เข้าสู่คาบที่ 3 วิชาคณิตศาสตร์ วันนี้สอนเรื่องการสลับที่ของการคูณ นักเรียนบอก ง่าย ๆ เลยทีเชอร์ เลยจัดไปแบบฝึกหัด 3 หน้า ก่อนไปกินข้าว...และที่บอกง่าย ๆ ทำไมไม่เอามาส่งคะเด็ก ๆ ส่งยังไม่ถึงครึ่งห้องเลย 555

เมื่อถึงเวลากินข้าว วันนี้เป็นเมนูพิเศษ ลาบคั่วกับข้าวเหนียว พร้อมด้วยแตงกวาสด ๆ น่าอร่อยมากเลยนะเนี่ย แต่แล้วก็ไม่มีเหลือให้ครูทั้งหลายได้ลิ้มรส หมดเกลี้ยงกันเลยทีเดียว

เข้าสู่การเรียนการสอนในภาคบ่าย ไม่มีสอนแล้ว...ตรวจงานกันอย่างเดียว แต่แล้วก็ได้พบกับความวิบัติในการเขียนตามคำบอกของนักเรียน ช่างปวดหัวซะเหลือเกิน จะว่าภาษาขอมก็ไม่ใช่ จะว่าภาษาไทยก็ไม่เชิง แถมยังไม่พอมีการแจกของลับอีกต่างหาก คนเป็นครูนี่ไม่รู้จะให้คะแนนยังไงเลย เหนื่อยใจจริง ๆ เมื่อถึงคาบ gifted ซึ่งวันนี้ก็ให้นักเรียนที่เขียนผิดได้แก้คำผิด ซึ่งบางคนก็ได้แก้เยอะ บางคนก็ไม่แก้คำเดียว และก็มีบางคนก็ไม่ได้แก้เลย (อย่างน้อยก็ยังมีคนทำให้เราได้ชื่นใจอยู่ เฮ้อ)

และเย็นนี้ได้มีโอกาสร่วมทานข้าวกับครูพี่เลี้ยง ครูหมู ครูหนุ่ย นนนี่ และเพื่อน เมนูง่าย ๆ สไตล์คนเมือง แถวบิ๊กซีเอ๊กซ์ตร้า ราคาไม่แพงมาก แต่อร่อย และอบอุ่นใจ ยิ่งคิดก็ยิ่งใจหาย ไม่อยากจากโรงเรียนนี้ไปเลย

หมายเลขบันทึก: 613374เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท