วันที่ 69 เล่นกันอีกไม่ใช่แค่วิ่งรอบสนามนะ (30 สิงหาคม 2559)


สวัสดีเช้าวันอังคาร กับหน้าที่ครูเวรประจำวันรอรับนักเรียน ทำหน้าที่รับนักเรียน เป็นครูตรวจความเรียบร้อย และรับร้องเรียนร้องทุกข์จากผู้ปกครอง ยืนจนเมื่อย แล้วก็ไปคุมทำความสะอาดเขตบริการต่อ

ช่วงเช้าไม่ได้มีสอน แต่นักเคลียร์งานของตัวเองที่มันค้างคาจากหลายๆอาทิตย์ที่แล้ว แต่ทำไมรู้สึกว่าวันนี้มันช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วก็ไม่รู้ ยังไม่ทันได้ทำอะไรก็ถึงเวลา กินข้าวอีกแล้ว เดี๋ยวก็ต้องได้สอนแล้ว

ช่วงบ่าย ชั่วโมงที่ 4 สอนวิชาประวัติศาสตร์ ชั้น ป.5/2 เรื่อง อิทธิพลของอารยธรรมจีนที่ส่งผลต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย เริ่มต้นด้วยดู วิดีโอรายการกระจกหกด้าน เรื่อง "จีนสยาม" จากนั้นก็ได้แสดงความคิดเห็นร่วมกัน และครูก็ได้เปิดรูปภาพประเพณีและวัฒนธรรมต่างๆของคนจีนให้นักเรียนดูแล้วให้ทายชื่อประเพณีนั้น ใครที่ตอบถูกจะได้รีบรางวัลจากครู จากนั้นก็ได้อธิบายเนื้อหา ระหว่างที่อธิบายก็มีคนพูดแข่ง ยังไม่ได้ถามคำถาม ก็มีคนพูดแทรก สุดจะทนต้องเชิญออกห้องไป 2 คน พอออกไปแล้วก็ยังคุยกันอีก ก็เชิยไปวิ่งรอบสนามสัก 2 รอบ ครั้งหน้าทำผิดอีกไม่ใช่แค่วิ่งรอบสนามนะ ครูปิ๋มเอาจริง แต่ทุกกิจกรรมก็ราบรื่นไปด้วยดี จากนั้นก็ให้นักเรียนตอบคำถามจากรูปภาพว่าเป็นอิทธิพลข้อใด จากนั้นก็แจกใบงานให้นักเรียนทำ นักเรียนส่งใบงานครบทุกคนตามเวลาที่กำหนด

วันนี้วิชาลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ทำขนมต้มขาวกันกับ ป.5/4 สนุกมากๆเลย ได้ใช้ความรู้ที่เรียนตอนปี 4 ด้วย






หมายเลขบันทึก: 613137เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท