แสนรัก ซ่อนใจ


นักวิเคราะห์เคมีสาวสุดโก๊ะปะทะเจ้าพ่อค้าอาวุธสุดแซ่บ

แสนรักซ่อนใจ

ผู้เขียน : กรรัมภา

พิมพ์คำ


ออกตัวก่อนเลยว่าไม่ใช่แฟนคลับของคุณกรรัมภาค่ะ และสาเหตุที่ทำให้ทดลองหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาอ่านเพราะรอบๆตัวตอนนี้พูดคุยถึงนวนิยายชุด The Dark Phantom จนเป็นกระแสถามถึงในร้านหนังสือมากๆ จนเกิดคำถามขึ้นในใจ มันดี สนุกจริงๆไหม เล่มแรกที่หยิบขึ้นมาของชุดคือ แสนรักซ่อนใจ ค่ะ เป็นเรื่องราวของนักเคมีวิเคราะห์สาวสุดโก๊ะนามว่า รัตนาวดี คัมเบอร์แบทซ์ ปะทะกับหนุ่มสเปนสุดหล่อแสนเย็นชาเจ้าของฉายาเจ้าชายผู้ส่งความตาย อัลเบอร์โต อะลอนโซ เหตุมันเกิดจากความงกของนางเอกค่ะ อยากได้งานดีเงินดีเลยตกลงเซ็นต์สัญญากับบริษัทผลิตอาวุธยักษ์ใหญ่ในสเปน และแน่นอนเจ้าของไม่ใช่ใครที่ไหนก็พ่อหนุ่มสเปนสุดฮ็อต อัลเบอร์โต นั่นแหละค่ะ แต่เจ้าสัญญาที่เซ็นต์ไปนั้นเป็นสัญญาทำงานบนเตียงค่ะหาใช่ทำงานในแล็ปทดลองไม่ อ่านมาถึงตรงนี้คงคิดว่าฉากวาบหวิวเร้าร้อนจะกระหน่ำตั้งแต่สิบหน้าแรกใช่ไหมคะ ถ้าคิดย่างนั้นอยู่คุณ ผิด แล้วค่ะ เพราะนอกจากจะเร้าร้อนชวนใจหวิวๆแล้วพระ-นางมีภารกิจสอดแทรกขวางทางตลอดเวลา ทำให้แม่หนูนานางเอกของเรารอดตัวได้ทุกครั้งไป ที่สำคัญยังต้องมาประมือกับเด็กน้อยจอมแสบลูกสาวแสนรักแสนซนของอัลเบอร์โต ไหนจะธุรกิจลับๆของอัลเบอร์โต ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับ The Dark Phantom อาชญากรลึกลับที่ถูกทางการหมายหัวไว้อีก นางเอกจอมก๋ากั่นแสนโก๊ะจะตัดสินใจอย่างไรระหว่างโลกด้านสว่างที่ตนคุ้นเคย หรือจะยอมวางมือให้อัลเบอร์โตจับจูงปกป้องเดินเข้าไปในโลกมืดพร้อมกัน ร่วมลุ้นและเอาใจช่วยไปกับหนูนาและอัลเบอร์โตใน แสนรักซ่อนใจ ค่ะ


ดังที่บอกไว้ข้างต้นค่ะว่าตัวเองไม่ใช่แฟนที่ติดตามคุณกรรัมภาแต่เรื่องนี้พล็อตเรื่องดีมากค่ะ ทำให้อ่านแล้วชวนติดตามไม่น่าเบื่อ หากในบางบทบางตอน ดิฉันอดขัดใจไม่ได้ค่ะ ว่าทำไมนางเอกชอบเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงตลอด คือคาดหวังว่านางเอกจะต้องมีความเฉลียวไหวพริบดีกว่านี้ค่ะ จึงทำให้เนื้อหาในตอนนั้นๆมันดูดร็อปไปทั้งที่เรื่องมันควรจะพีคสุดๆในช่วงนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างนางเอกกับพระเอกมันดูข้ามช็อตไปบ้างค่ะ คือถ้าตามท้องเรื่องมันไม่เร็วหรอกหลายเดือนอยู่ที่ใช้ชีวิตด้วยกัน แต่มันไม่เข้าถึงอารมณ์นางเอกค่ะ ว่าจากชอบแค่รูปร่างหน้าตาแปรเปลี่ยนเป็นรักลึกซึ้งขนาดที่คิดจะใช้ชีวิตอยู่กับอัลเบอร์โตโดยไม่สนใจว่าผู้ชายคนนี้เลวร้ายแค่ไหนยังไง อ่านแล้วเหมือนการสื่ออารมณ์ตรงนั้นมันขาดหายไปค่ะ ส่วนพระเอกก็ดูจะรักมั่นในตัวนางเอกดี แต่มันดูรักในอุดมคติไปหน่อยค่ะ อาจเพราะส่วนช่วงนี้มิ้วคงอ่านนวนิยายแนวรักดราม่ามากขึ้นเลยทำให้เมื่ออ่านพบฉากที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเลยไม่เข้าถึงอารมณ์ที่พระ-นางสื่อออกมาค่ะ มันดูเป็นรักไม่มีเหตุผลไปหน่อยค่ะ เพราะตามเนื้อเรื่องที่ปูวางไว้มันดูมีเหตุมีผลแม้แต่ปมปริศนาเรื่องที่วางไว้ก็ดีมากค่ะแถมในช่วงที่ค่อยๆคลายปมก็สามารถดึงดูดให้คนอ่านจะต้องติดตามต่อแน่ๆอีกสามเล่มที่เหลือ รวมทั้งมิ้วด้วยเพราะตอนนี้ฉกมาไว้ในอ้อมกอดแล้วเรียบร้อย 2 เล่มค่ะ โดยภาพรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งเล่มและหนึ่งชุดซีรี่ย์ที่น่าสนใจและชวนติดตามค่ะ นวนิยายชุด The Dark Phantom มี 4 เรื่อง คือ แสนรักซ่อนใจ,กับดักรักล้อมใจ,รักร้ายอุบายมาร และเล่ห์หวานรัก




หมายเลขบันทึก: 613083เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 12:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท