อสุรากับยาใจ (เล่ม1-3 จบ)


"เขากินหนึ่งคำ นางรอดชีวิตไปอีกหนึ่งวัน"

อสุรากับยาใจ

ผู้เขียน : เยว่เซี่ยจิงหู

สำนักพิมพ์ : ห้องสมุดดอตคอม



สวัสดีค่ะ วันนี้มิ้วจะมารีวิวนวนิยายจีนแปลอีกสักเรื่องนะคะ ช่วงนี้บอกได้เลยค่ะว่ากำลังอินกับนวนิยายแนวนี้มากๆ

ทั้งที่เมื่อก่อนค่อนข้างหลีกเลี่ยงเนื่องจากจำนวนของตัวละครมันเยอะและชื่อของตัวละครมันจำยากค่ะ แต่พอถูกชวน

กึ่งๆท้าทายมากๆเข้า ตอนนี้เลยกลายเป็นสาวกไปเสียแล้ว (สงสารกระเป๋าตังค์จริงๆ T____T) ไร้สาระพอสมควรเราเข้าเรื่องกันดีกว่า


อสุรากับยาใจบอกเลยว่าถูกใจตั้งแต่รูปเล่มค่ะ ภาพปกออกแบบได้ละมุนมากค่ะ มองแล้วสบายตาน่าหยิบจับมาอ่านมาก เนื้อหาด้านใน บอกเลยว่าตอนแรกเราก็นึกว่าจะหวานแหวว มากกว่าจะบู๊แอคชั่น และไม่คิดว่ามันจะแฝงความขบขันได้อย่างแยบยลไปกับเนื้อเรื่องได้ดีขนาดนี้ นางเอกของเรา "เฉิงหลัน" ถูกจับเหวี่ยงไปยังโลกคู่ขนาน อยู่ในร่างใหม่ชื่อว่า "หลัววีอวี้" หรือ "หลัวซี " เด็กน้อยหลัวซีต้องมีชีวิตที่ยากลำบากเพราะพ่อแท้ๆไม่เหลียวแลไหนจะแม่เลี้ยงที่จ้องคอยแต่จะให้หนูน้อยตายตลอดเวลา ไม่รู้เป็นเพราะผลบุญหรือผลกรรมวันหนึ่งหนูน้อยหลัวซีได้พบกับดอกไม้วิเศษชื่อว่าดอกอวี้หลัน ซึ่งหลัวซีมักจะเด็ดกลีบของดอกไม้มารับประทาน ซึ่งการทานกลีบดอกไม้นี้เข้าไปทำให้ร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงผิวกายผุดผาดงดงาม หลังจากถูกพ่อตัวเองขายให้กับสวนบุปผาแห่งหนึ่งความงามของหลัวซีก็เป็นที่เรื่องลือหากใครจะรู้บ้างว่าความงามที่หลัวซีได้มานั้นต้องมีข้อแลกเปลี่ยน คือหลัวซีต้องคอยทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นร่างกายจะได้รับความเจ็บปวด แต่หลัวซีก็ไม่ยอมแพ้แก่โชคชะตาเพียรสะสมความดีเรื่อยมา โดยเฉพาะฝีมือการทำอาหารที่ใครได้ลิ้มรสเป็นต้องติดใจ แถมยังมีสรรพคุณคล้ายยาบรรเทาเจ็บป่วยได้


ด้วยเหตุนี้เองพรรคมารจู่เหว่ยอวี้ที่กำลังหาหนทางรักษาพิษในร่างกายของท่านจอมมาร "ชวนจิ่งอวี้" จึงได้ซื้อตัว หลัวซีไปคอยปรนนิบัติรับใช้ ให้ท่านจอมมารที่นิสัยเรื่องมากจุกจิกจู้จี้ กินยาก นอนยาก ด้วยเพราะประสาทสัมผัสทั้งห้านั้นดีเลิศกว่าคนทั่วไป การถูกซื้อไปว่าแย่แล้วแต่นี่ถูกขายให้กับจอมมาร ชีวิตของหลัวซีจะประสบพบภัยและเอาตัวรอดได้อย่างไร โดยที่ร่างกายไม่บุบสลายทั้งยังได้ชายคนรักหล่อเลิศแถมมาด้วย อยากรู้ก็ต้องอ่านค่ะ ฮ่าๆๆ แต่บอกเลยว่าเรื่องนี้มีจุดหักมุมได้ตลอดค่ะ อ่านๆแล้วเฮ้ย ทำไมทำอย่างนี้คะท่านผู้แต่ง แถมพวกปมต่างๆก็ซ่อนได้ดีมากค่ะ แต่ก็ไม่ยากจนตามไม่ทัน อ่านเรื่องนี้แล้วอยากจะลุกขึ้นปฏิวัติตัวเองไปเรียนทำอาหาร เพราะเวลาที่บรรยายช่วงนางเอกทำอาหารบอกเลยว่าอิจฉาท่านจอมมารมากค่ะ แต่ที่สุดของที่สุดคือความรักของท่านจอมมารที่มอบให้หลัวซีมันบริสุทธิ์และยิ่งใหญ่มากจริงๆค่ะ ใครที่เป็นคอนวนิยายจีนแปลบอกเลยว่าถ้าคุณพลาดเรื่องนี้ไป เรียกว่าพลาดอย่างแรง อิอิ ขอตินิดเดียวค่ะ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะ คือมันดีงามมาทั้งสามเล่มแต่เจ้าเล่มพิเศษที่แจกฟรีก็อปปี้ แอบทำเอาแฟนๆที่รอคอยผิดหวังจิ๋วๆค่ะ เลยอ่านใหม่อีกรอบ อ้อ พอเข้าใจจุดประสงค์ผู้ขียนบ้างค่ะ แต่ก็นะเหมือนมันจบไม่สุดยังไงยังงั้น หากโดยรวมแล้วดีเยี่ยมค่ะสำหรับ อสุรากับยาใจ ติดตามได้นะคะ 3 เล่มจบค่ะ





หมายเลขบันทึก: 613080เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 10:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 10:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท