สอบซ่อม... ( 29 สิงหาคม 2559)


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่เคยเล่าไปแล้วว่า โรงเรียนสันป่าสักวิทยาได้ทำการทดสอบนักเรียน ในเรื่องของการ
“อ่านได้ เขียนคล่อง” นั่นก็คือ ทดสอบความสามารถของนักเรียนในด้านการอ่านและการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนทั้งโรงเรียน เราก็ได้มีโอกาสเป็นคณะกรรมการคุมสอบนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ตามที่ทางโรงเรียนได้มีคำสั่งออกมา เราได้คุมสอบคู่กับครูนวลจันทร์ อุทรานันท์ แบ่งกันรับผิดชอบทั้งอ่านและเขียนในวันศุกร์ที่ผ่านมาทั้งวัน แต่ทว่าวันนั้นเป็นวันที่ฝนตกหนักมาก และนักเรียนก็ขาดเรียนในวันนั้นกันเยอะมาก โดยเฉพาะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ขาดเยอะที่สุดถึง 8 แปด เพราะฉะนั้นนักเรียนที่ขาดเรียนในวันนั้นจึงไม่ได้สอบ ก็เลยต้องเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องตามเก็บให้หมด เพราะครูทางฝ่ายวิชาการก็จะต้องรายงานผลสอบแล้วในเร็ววัน หลังรับประทานอาหารกลางวันวันนี้ก็เลยเรียกนักเรียนที่ขาดสอบในวันศุกร์มาสอบที่ห้องวิชาการ วันนี้เป็นสอบเขียนตามคำบอกก่อน เพราะสอบอ่านคงต้องใช้เวลานานและต้องอ่านทีละคน วันนี้ก็เลยได้แค่สอบเขียนก่อน 20 คำ

ส่วนบรรยากาศการสอบในวันนี้ มีด.ช.ปังปอนด์และ ด.ช.นิกกี้นั่งสอบอยู่ข้างๆ เด็กชายตัวอ้วนสองคนนี้น่ารักมาก บอกคำใดออกไปถ้าปังปอนด์เขียนไม่ได้ก็จะส่งสายตามาอ้อนวอน แล้วยิ้มๆ บิดตัวอ้วนๆไปมา ครูยี่ก็เข้ามาเอ็ดปังปอนด์เป็นระยะๆ เห็นละก็อดขำไม่ได้ 555 จากการคุมสอบวันนั้น(วันศุกร์)และวันนี้ มีความรู้สึกว่าเข้าใจหัวอกของความเป็นครูปอหนึ่งขึ้นมาเลยจริงๆ เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย บางคนก็ดื้อ เอาแต่ใจ ยังไงก็มี อยากทำก็ทำ อยากเล่นก็เล่น ตามใจยาก ต้องหาสารพัดวิธีการ สรรหาคำพูดต่างๆนานา มาพูดให้เชื่อฟัง นับถือใจครูมาลี ครูประจำชั้นปอหนึ่งจริงๆ ..........:))





คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 613068เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2016 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2016 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท