เป็นคนธรรมดามมันง่ายไป


วันนี้หมูตี๋ไปบิ๊กซีและไปเดินเลิอกหาซื้อหนังมาอ่านที่ซีเอ็ดบุ๊คส์เช่นเคย ด้วยความที่ตัวเองเป็นออทิสติก จึงไปสะดุดตาเข้าที่หนังสือเล่มหนึ่ง ชื่อหนังสือเป็นคนธรรมดามันง่ายไป เขียนจากเรื่องจริงของหนังเรื่องเดอะดาวน์เป็นคนธรรมดามันง่ายไป ของพี่โหน่ง วงทนงค์ เจ้าของนิตยสาa a day พอซื้อมาอ่าน อ่านจบแล้วรู้สึกมีกลังใจขึ้นมา ถึงแม้เราจะเป็นคนพิเศษ เป็นออทิสติก แต่เราก็ไม่ต่างจากคนธรรมดาปกติทั่วไป ตราบใดที่เรามีชีวิตและยังหายใจอยู่

เพลงสุดสายตา พี่เล็ก

ใจของคนมากมาย ที่ต่างมีสีที่คล้ายกัน
ขนาดใกล้กัน ไม่แตกต่างมากมายซึ่งกัน
เราต่างกันเช่นไร เป็นเพียงมนุษย์ที่หายใจ
เหงาในรอยน้ำตา ต่างมีบาดแผลจากกาลเวลา

แต่สิ่งที่ต่าง คือระยะห่างของใจที่เธอเลือกวางอยู่ตรงไหน

ห่างกันมากมายจากฉันหรือไม่

เราต่างเคยพ่ายแพ้ อ่อนแอในบางหน
จมลงในผู้คนอันมากมาย
ลองมองที่ปลายฟ้า มองให้สุดสายตา
สิ่งที่เรามองเห็นเป็นเพียงแค่เส้นตรงที่เท่ากัน
เราต่างเคยพ่ายแพ้ อ่อนแอและล้มลง
จมลงในผู้คนอันมากมาย
ลองมองที่ปลายฟ้า มองให้สุดสายตา
สิ่งที่เรามองเห็นเป็นเพียงแค่เส้นตรงที่เท่ากัน
ไม่ต่างจากเธอฉัน เราเป็นเพียงแค่คนเช่นกัน
ไม่ต่างจากเธอฉัน หากเรายังหายใจเช่นกัน



GREASY CAFE - สุดสายตา Ost. ภาพยนตร์ The Down

หมายเลขบันทึก: 613066เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2016 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2016 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณ อาจารย์ Dr.S.K. ที่มาให้กำลังใจครับ ^^

ขอบคุณคุณเพชรน้ำหนึ่งมากครัย้กำลังใจครับ

ขอบคุณครับ อ. Dr. S.K. ที่มาให้กำลังใจครับ

ขอบคุณ คุณเพชรน้ำหนึ่งครับ ที่มาให้กำลังใจ

-ตามมาบอกว่า"หนังสือน่าอ่านมาก ๆ"ครับ..

-อ่านแล้วก็นำมาแบ่งปันในบันทึกด้วยนะคร้าบ...

-เป็นคนธรรมดามันง่ายไป....

-ขอบคุณคร้าบ...



ได้เลยครับคุณเพชรน้ำหนึ่ง

ตามมาอ่านที่ http://www.gotoknow.org/posts/613136 ได้เลยครับคุณเพชรน้ำหนึ่ง อ่านจะสรุปสาระไม่ครบถ้วนไม่ดีเท่าคนปกตินะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท