วันพุธ สุดRelax (24 สิงหาคม 2559)


วันนี้ก็เป็นวันพุธของสัปดาห์นี้แล้ว เวลาช่างผ่านไปเร็วจังเลย

เผลออีกไม่นานก็จะหมดเทอมที่1 แล้ว เฮ้อ...

วันนี้ฉันมีสอนแค่คาบเดียวคือคาบที่สอนแทนครูนุ่น ชั้น ป.2

สำหรับเนื้อหาในการสอนวันนี้ฉันก็ได้เล่านิทาน ในบทที่ 4 เรื่องกลัวทำไม ให้นักเรียนฟัง

นักเรียนตั้งใจฟังและมีปฎิสัมพันธ์ตอบโต้เราอยู่ตลอด

แสดงว่าเราใช้วิธีในการคุมชั้นเรียนห้องนี้โอเค

นักเรียนห้องนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่กล้าแสดงออก และเก่ง

จึงไม่ยากในการสอนเท่าไหร่

และในช่วงท้ายของคาบเรียนฉันก็ได้ให้เด็กเขียนตามคำบอก 10 คำ

เมื่อเขียนผิดคำใดก็จะต้องแก้คำๆนั้น 10 คำ

เด็กๆให้ความร่วมมือเป็นพิเศษดีมากๆ

และช่วงเวลาหลังจากนี้ของเราคือเวลาว่าง เราจึงได้เตรียมตัวในการทำสื่อในวันพรุ่งนี้ที่จะถูกนิเทศการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ โดยอาจารย์ยุทธนา

และเราก็ได้มาคุมเด็กๆก่อนกลับบ้าน

ในวันนี้เราได้คุมเด็กห้องนี้เพียงคนเดียวเพราะครูออยไปทำธุระ

วันนี้จึงให้เขาท่องแม่สูตรคูณ แล้วนั่งสมาธิ ใครที่นิ่งได้ก่อนก็จะได้กลับก่อน

เป็นวิธีที่จะสยบเด็กที่ซนทั้งหลายได้ดีที่สุดละ :)

คำสำคัญ (Tags): #กรทิพย์#ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 613009เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท