​ชาริล ชัปปุยส์ กับการกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง


ขอบคุณภาพประกอบจาก Google

ชาริล ชัปปุยส์ กับการกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง

เป็นที่ฮือฮามากทีเดียวกับการประกาศรายชื่อนักฟุตบอลทีมชาติ 23 คนชุดคัดเลือกฟุตบอลโลกโซนเอเชียรอบ 12 ทีมสุดท้ายซึ่ง 1 ใน 23 คนนั้นมีนักเตะขวัญใจสาวไทยอยู่ด้วย เขาคนนั้นคือ ชาริล ชัปปุยส์ นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิส

ชาริล ชัปปุยส์หลุดจากการติดทีมชาติหลังได้รับบาดเจ็บตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เมื่อปี 2014 ซึ้งครั้งนั้นไทยได้แชมป์และเขาเป็นกำลังสำคัญในการคว้าแชมป์ครั้งนั้นด้วย การบาดเจ็บคราวนั้นเป็นการบาดเจ็บครั้งที่ 2 ของชีวิตการเป็นนักฟุตบอลของเขา ส่วนการบาดเจ็บครั้งแรกเป็นการบาดเจ้บหลังคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกอายุไม่เกิน 17 ปี ในนามทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์

1 ปี 8 เดือน สำหรับการหายไปจากทีมชาติ มีสิ่งใดหรือที่หัวหน้าสต็าฟโค้ชอย่าง ซิโก้ถึงเรียกกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง

สำหรับตัวผู้เขียนได้ดูฟอร์มการกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเลก2ของการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของเขาแล้ว ยอมรับว่าสุพรรณบุรี ยูไนเต็ด ขาดเขาเป็นต้องกระทบต่อทีมแน่นอน การเล่นที่ทุ่มเท ดุดัน เอาจริงเอาจัง จึงไม่ผิดหรอกที่ ชาริล จะบาดเจ้บจนต้องรักษายาวนานขนาดนั้น

การเล่นหลังการรักษาเข่าโดยวิธีผ่าอย่างที่ผู้เขียนเห็น อดแหยงแทนไม่ได้ว่าเขาลืมอาการบาดเจ็บไปแล้วแน่ๆในระหว่างการลงสนาม กลัวแทนว่าเขาจะกลับมาบาดเจ็บอีกครั้ง

ด้วยสไตล์การเล่นแบบนี้นี่เอง ที่การประกาศรายชื่อออกมาจึงมีชื่อกองกลางอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ติดโผไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เขาให้สัมภาษณ์ว่า เขาบอกว่าการได้ร่วมทีมชาติกับนักเตะที่มีอายุและทัศนคติใกล้เคียงกัน ได้อยู่ด้วยกันและลงเล่นร่วมกันกับพวกเขา เขามีความสุขและภูมิใจมากที่จะได้กลับมาสวมเสื้อทีมชาติไทยอีกครั้ง

…………..

ประวัติโดยย่อ

ชาริล ชัปปุยส์หรือชื่อตามบัตรประชาชนว่าชาริล ยานนิส ชัปปุยส์(อังกฤษ: Charyl Yannic Chappuis) เป็นนักฟุตบอลลูกครึ่งสวิส-ไทยปัจจุบันเล่นตำแหน่งกองกลางให้กับสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซีในไทยพรีเมียร์ลีก

ชับปุยส์เคยเล่นให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีและรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่ประเทศไนจีเรียใน พ.ศ. 2552

ก่อนมาเล่นให้ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยเป็นหนึ่งในนักเตะชุดที่ได้เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ 2013ที่ประเทศพม่าและคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014ที่ประเทศเกาหลีใต้และก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นในทีมชาติไทยชุดใหญ่ในชุดที่คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

………………

ขอบคุณที่มา:

วิกีพีเดีย

fourfourtwo

หนังสือพิมพ์ M2F

หมายเลขบันทึก: 612939เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2016 12:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2016 12:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชอบลีลาการเล่นของเขาครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ดีใจด้วย ค่ะ .... คุณหมอ สมพนธ์ ... ก็ชอบมากๆ กีฬานี้ค่ะ



สวัสดีค่ะคุณพ.

เค๊าเป็นขวัญใจแม่ยกค่ะ

คุณพ. สบายดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท