ฝึกสอนวันที่ 4 ในสัปดาห์ที่ 15 (วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559)


การนำเครื่องมือที่ทำการวิจัยไปใช้กับเด็กนักเรียน ในชั้นที่ตนเองต้องการพัฒนาถือว่าเด็กนักเรียนให้ความร่วมมือดีค่ะ เพราะการพัฒนาคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้นั้นถือวาเป็นสิ่งที่จำเป็นนะ เพราะเดี๋ยวภาษาอังกฤษนิยมใช้ทั่วบ้านทั่วเมือง ใครไม่ได้นี่แย่เลย ดังนั้นเราเห็นถึงข้อบกพร่องของเขาเราต้องยิ่งต้องมีการพัฒนาให้เต็มที่ค่ะ

สำหรับวันนี้ก็ขอมีการเล่าถึงกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารีค่ะ ก็วันนี้มีการควบคุมให้นักเรียนทำกิจกรรมเกี่ยวกับการจัดระเบียบแถว บางคนนี้สอนแป๊บเดียวได้ แต่บางคนต้องมีการใช้ระยะเวลาในการจดจำถึงกระบวนการทำ เด็กบางคนถึงต้องกับเอ่ยถามคณะทำการทดสอบพวกเด็กว่าๆ ทำไมครูถึงใจเย็นสอนจัง ก็เลยต้องบอกไปว่าคนเราเกิดมาไม่เหมือนกัน จะต้องมีความใจเย็นในการสอนเพราะถ้ามีการใช้แต่อารมณ์เด็กจะไม่ได้แน่นอน แถมมีการกดดันเขาอีกยิ่งสร้างความตึงเครียดให้แก่เขา ดังนั้นเป็นครูต้องมีหลายอารมณ์บทบาทนะคะ ไม่เช่นนั้นเด็กจะมองว่าเราเป็นครูที่โหดร้าย และวันนี้ก่อนกลับบ้านวีรกรรมของเด็กๆคือขึ้นหน้าต่างแล้วบอกให้ลงมาปรากฏ ว่ามาเหยียบขวดแก้วที่มีน้ำเสาวรสแตก เอาละสิงานนี้ครูประจำชั้นเธอจะว่าไงพรุ่งนี้ต้องติดตามค่ะ

หมายเลขบันทึก: 612896เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2016 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2016 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท