ประโยชน์ของการใช้วาจากิริยาท่าทางเสริมบุคลิกภาพและสื่อความหมาย


ทักษะการใช้วาจากิริยาท่าทางเสริมบุคลิกภาพและสื่อความหมาย

การใช้วาจากิริยาท่าทางเป็นพฤติกรรมการแสดงออกที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้มีอาชีพครู ครูคือผู้อบรม สั่งสอนนักเรียน ซึ่งจำเป็นต้องใช้การพูด การอธิบาย การแสดงออกท่าทางสีหน้าท่าทางประกอบการพูด ดังนั้นครูที่มีทักษะในการใช้วาจากิริยาท่าทาง ชวนให้สนใจ สื่อความเข้าใจได้กระจ่างชัดเจน เหมาะสม ไม่เคอะเขิน และเหมาะกับบุคลิกภาพของผู้เป็นครู ถ้าครูมีทักษะการใช้วาจากิริยาท่าทาง จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนการสอนเป็นอย่างดี

หมายเลขบันทึก: 61286เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2006 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

            คุณมากครับ  ชินผมว่าเรื่องนี้สำคัญมากสำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู  เพราะต้องได้สอน  ได้อยู่กับนักเรียนอยู่เสมอ  เราต้องคิดเสมอว่าจะทำอย่างไรให้เด็กเข้าใจในเรื่องที่เราสอน  และที่สำคัญต้องสอนให้เขานำความรู้ทีได้นั้นไปใช้ประโยชน์ในทางที่สร้างสรรค์  ไม่ใช่ไปใช้ในทางที่ผิด   และเรื่องการใช้กริยาท่าทางม้นเป็นศิลปะเฉพาะตัวของแต่ละคน  ซึ่งแน่นอนแต่ละคนมีเทคนิคการสอนที่ไม่เหมือนกัน  แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ  ให้เด็กเข้าใจในเรื่องที่เราสอนอย่างแท้จริง  ฉะนั้นก็อยากฝากให้ทุกท่านจงตระหนักในเรื่องนี้

***********************  ขอบคุณมากครับผม  ชินน้อยเอง*****

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท