มะม่วงเอื้ออาทร มะม่วงแห่งมิตรภาพ


เอาเป็นว่าช่วงนี้อย่าแปลกใจถ้าหากเห็นว่าผู้เขียนเดินเข้าห้องน้ำบ่อยกว่าปกติ

ช่วงนี้เป็นช่วงกำลังปรับปรุงห้องน้ำของบุคลากรค่ะ พวกเราก็เลยต้องไปใช้ห้องน้ำร่วมกันกับผู้รับบริการและผู้ป่วยคนอื่น ๆ บริเวณข้างหน้า OPD

จะว่าไปก็เป็นโอกาสดีค่ะ แม้จะเพิ่มระยะห่างของเส้นทาง ก็ถือซะว่าเป็นการออกกำลังกาย ด้วยการเดิน แต่ผู้เขียนชอบใช้เส้นทางลัดค่ะ เส้นทางลัดที่ว่านี้ก็ต้องเดินผ่านบริเวณหน้าห้องโลหิต หรือหน่วย Hemato หรรษานั่นเอง ทะลุผ่าน Center Lab. & OPD Lab. ไปยังจุดหมายปลายทางคือห้องน้ำหญิง

ผ่านไปผ่านมาอยู่หลายวันและหลายรอบ  บางวันพี่แจ๋ว center ก็ชวนกินแตงโม กาแฟ บางวันพี่เพ็ญก็ชวนกิน ข้าวเหนียว ขนม สารพัด ยังจะคนอื่นๆ  อีก .....คิดไปคิดมาชักไม่อยากใช้ห้องน้ำบุคลากรซะแล้ว....

วันนี้ช่วงบ่ายก็เจอพี่อรอีก ขอบอกก่อนน๊ะค๊ะแม้จะเรียกพี่อรว่าพี่ แต่ถ้าดูหน้าค่าตาเผลอ ๆ พี่อรจะดูเด็กกว่าผู้เขียนด้วยซ้ำ พี่อรบอกให้เอามะม่วงเบา(ภาษาคนใต้) ไปทาน ผู้เขียนปฏิเสธด้วยความเกรงอกเกรงใจ แต่รับมา...


              ภาพยืนยันเล็ก ๆ ของมิตรภาพที่มีให้กันของชาวพยาธิ

สาเหตุที่รับมาเพราะผู้เขียนมิบังอาจปฏิเสธมิตรภาพและความตั้งใจของพี่อรได้ค่ะ  พี่อรบอกว่าเป็นมะม่วงที่บ้านช่วงนี้ออกนอกฤดูเลยเอามาฝากกัน แต่ให้ไปหาน้ำปลาหวานเอาเองน๊ะ ผู้เขียนยิ้ม ๆ อดนึกไม่ได้ว่าถ้าจำไม่ผิด ที่ห้องเรามีน้ำปลาหวานเพียบ เพราะวันก่อนแม่ของน้องอ๋งซังสุดหล่อส่งมาฝากจากเชียงรายเจ้า....

เอาเป็นว่าช่วงนี้อย่าแปลกใจถ้าหากเห็นว่าผู้เขียนเดินเข้าห้องน้ำบ่อยกว่าปกติ --อิ อิ 

 

หมายเลขบันทึก: 61285เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2006 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อยากกินๆๆๆๆ
มะม่วง (ทั้งแบบเบา  และแบบหนัก)  น้ำปลาหวานจากเชียงรายด้วย.....ฝากบอกน้องอ๋งซังด้วยนะ

พรุ่งนี้เช้าจะรายงานให้เจ้าค่ะ พี่ nidnoi

  • ว่าแต่จะเหลือหรือนี่!!!! (น่าจะหมดไปซะตั้งแต่ตอนเย็นแล้วกระมัง)
  •  เอาเป็นว่าเดี๋ยวให้น้องอ๋งซังซื้อให้ใหม่น๊ะเจ้าค๊ะ แต่น้ำจิ้มถ้าจำไม่ผิดมีอีกแยะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท