วันที่ 64 ทดสอบการอ่าน เขียน ภาษาไทย (18 สิงหาคม 2559)


วันนี้ถือเป็นวันที่มีงานเร่งเข้ามาเยอะมากเลย หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ ครูแม่อ๋อยนัดประชุมเกี่ยวกับเรื่องการทดสอบการอ่าน เขียนภาษาไทย ที่แต่ละห้องจะต้องทำการทดสอบ และส่งคะแนนภายในวันนี้ ทั้งวันก็เลยไม่มีการเรียนการสอนค่ะ

ซึ่งวันนี้มีคุณครูที่ติดภาระกิจหลายท่าน มีแขกมาดูงานในโครงการวิทย์-คณิตด้วย ก็เลยทำให้หลายห้องเรียนขาดครูที่จะสอบนักเรียน ปกติแล้วจะมีครูห้องละ 2 ท่าน ช่วยกันดูแลเด็ก ๆ พอครูขาด ก็ทำให้ครูสอบนักเรียนไม่ทัน แต่ละคนก็เลยแยกย้ายกันไป ไม่ได้ช่วยคุมห้องตนเอง

ดาวเองได้รับคำสั่งให้ไปช่วยสอบห้อง ป.6/8 พอขึ้นไปบนห้องคุณครูที่ช่วยสอบก็บอกให้รอก่อน เพราะนักเรียนกำลังเรียนอยู่ สักพักอาจารย์วงเดือนก็มานิเทศพอดี ก็ลงไปพบอาจารย์ และอาจารย์ช่วยดูแผนการสอน ดูการบันทึกหลังการสอนให้ ดีมากเลยที่อาจารย์ช่วยดูให้ เพราะปกติดาวบึกทักไม่เป็นและเขียนแบบกว้าง ๆ ทำให้บันทึกหลังการสอนดูไม่ถูกต้อง ต้องเขียนปัญหาเกี่ยวกับเนื้อหา แต่ดาวเขียนว่าสอนไม่ทัน การแก้ปัญหานี้จึงไม่ได้เกี่ยวกับแผนการสอน หรือเนื้อหาทีสอน ต่อไปนี้ก็ได้บันทึกแผนการสอนเป็นสักทีค่ะ

พออาจารย์ไปหาเพื่อนอีกคน เราก็ขึ้นมาชั้น 3 ตึก EP อีกครั้ง สักพัก ครูแม่อ๋อยก็โทมา ให้ไปช่วยคุมชั้นเล็ก ๆ เพราะเด็กโตสอบแปปเดียว และคุณครูที่คุมสอบท่านพอคุมคนเดียวได้ ก็เลยได้ย้ายไปสอบ ป.1/2 ค่ะ เด็ก ๆ น่ารักมาก และไม่นิ่งเลย พอบอกให้นั่งเงียบ ๆ เรียบร้อย ๆ แค่ไม่ถึง 1 นาที ก็กระจายเหมือนเดิมค่ะ พอถึงการอ่านหลานคนอ่านได้ดีเลยค่ะ แต่ก็มีบางคนที่อ่านผิด อ่าน ป่า เป็น ป้า นิเยอะที่สุดแล้วค่ะ แต่ก็น่ารัก ใสซื่อดีค่ะ




ช่วงบ่ายลาโรงเรียนเพราะมีงานเฝ้าบูธครูเป็นเลิศที่ในมหาวิทยาลัย ในงาน "7 ทศวรรษกษัตรทรงครองไทย ราชภัฏเชียงใหม่เทิดไท้ปิ่นราชัน" ที่จัดขึ้นในวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 20 สิงหาคมนี้ค่ะ เชิญชวนทุกท่านไปร่วมงานกันได้นะคะ


ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 612535เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2016 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2016 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท