เมย์ รัชนก ถึงแพ้แต่เราจะเชียร์ตลอดไป



ขอบคุณภาพประกอบจากGoogle…

ผิดหวังมั๊ย?ที่เห็นน้องเมย์ตกรอบ ตอบได้ทันทีว่าไม่ผิดหวังและไม่เสียใจแต่จะเชียร์น้องเมย์ต่อไป...

เช้ามืดคืนวันที่ 16 สิงหาคม 2559 ผู้เขียนตื่นขึ้นมาก่อนที่นาฬิกาปลุกเสียอีก ได้เวลาที่จะได้ชมได้เชียร์น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ อีกครั้งในรอบ 16 คนสุดท้ายแบดฯหญิงเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์2016 น้องเมย์ผ่านเข้ามารอบนี้ด้วยการชนะกับคู่แข่งแบบสบายๆ หลายคนบอกว่าเป็นการซ้อมลองลูก ลองสนาม ดูทิศทางลมและทดลองวิธีการเล่นกับตัวเองว่าจะเล่นแบบไหน

แต่สำหรับผู้เขียนที่ดูแมทช์ที่ 2 ที่เจอกับ ยิป ปุย ยิม ชาวฮ่องกง ดูน้องเมย์เกร็งๆยังไงชอบกล นั่นคืออาการแบกความหวังของคนไทยทั้งชาติไว้มากกินไปหรือเปล่า จนนำมาซึ่งแรงกดดันตัวเองในแมทช์ 16 คนสุดท้ายต่อมา

ทั้งหมดทั้งมวลที่สื่อวิพากษ์กันใน 2 แมทช์แรกดูพูดเอาสนุก และพวกเราก็เชื่อกันเช่นนั้นว่าน้องเมย์จะทำได้แม้ว่าเธอจะยังไม่เจอของจริง พอมาเจอญี่ปุ่นหุ่นกระปุ๊กลุ๊กอย่าง ยามากูชิ อากาเนะ น้องเมย์ก็เล่นตามเกมตัวเองไม่ได้ นำได้แต่นำไม่ขาดทั้ง 2 เกม กดดันตัวเอง และอาจจะเป็นวันที่ อากาเนะเข้าฟอร์มสุดยอด เล่นไร้แรงกดดันจนทำให้เอาชนะน้องเมย์ ไปได้ในที่สุด

ในความรู้สึกของผู้เขียนถ้าถามว่าผิดหวังมั๊ย ตอบว่าไม่ผิดหวัง ยังคิดว่าถ้าแข่งอีกกี่รอบที่ไม่มีแรงกดดัน น้องเมย์เอาชนะใครก็ได้ในโลกนี้ ทีนี้จะทำอย่างไรไม่ให้เกิดแรงกดดันกับเธอ ผู้เขียนว่าพวกเราทุกคนนี้ล่ะครับไม่ควรไปคาดหวัง ไม่ควรให้เธอแบกความหวังมากจนเกินไป

เธอให้สัมภาษณ์หลังแข่งขันครั้งนี้ได้ดีว่า เธอจะกลับมาแข่งอีกต่อไปในอีกสี่ปีข้างหน้าของโอลิมปิกเกมส์ และพวกเราก็เชื่อว่าประสบการณ์ที่มากขึ้นจะทำให้เธอนิ่งและไม่เกรงกลัวกับแรงกดดันใดๆอีกต่อไป

พวกเราจะเชียร์เธอต่อไป แม้นว่าจะไม่มีเหรียญรางวัลใดๆก็ตาม เพราะเธอ “เมย์ รัชนก อินทนนท์” คือฮีโร่ในดวงใจของเราคนไทยทุกคนอยู่แล้ว

......................

หมายเลขบันทึก: 612464เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2016 07:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2016 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท