วันที่ 59 สอบย่อยหน่วยที่ 1 ป.5/2 (16 สิงหาคม 2559)


สวัสดีครูเวรวันอังคาร ยืนรับนักเรียนตั้งแต่ 06.40 น. จนถึง 8 โมง พอจะก้าวเดิน แทบทรุด ทนไหวอยู่ครูปิ๋ม

เช้าวันนี้ไม่มีสอน แต่ก็มีเวลาได้ไปช่วยพี่ห้องธุระการเย็บคำสั่ง เดินเอกสารให้ ช่วยเท่าที่พอจะช่วยได้ จากนั้นก็มานั่งทำงานตัวเอง เตรียมแผนการสอน พรุ่งนี้อาจารย์จะมานิเทศ

ช่วงโมงที่ 4 ของวันนี้ เจอกับห้อง ป.5/2 คำพูดเดียวกัน ครูวันนี้มีสอนห้องผมนะ อย่าลืม ครูไม่ลืมหรอกครูจำได้ขึ้นใจ นักเรียนก็อย่าลืมตั้งใจเรียนนะ เข้าห้องทักทายกันตามประสาครูนักเรียน แล้วก็ทบทวนเนื้อหาทั้งหมดที่ได้สอนไป เพราะวันนี้จะสอบย่อยหน่วยที่ 1 ดีใจที่นักเรียนก็ยังไม่ลืมเนื้อหา ข้อสอบมีทั้งหมด 20 ข้อ ขี้แจงคำสั่ง และวิธีปฏิบัติในการทำข้อสอบ จากนั้นก็ให้แยกโต๊ะ พื้นที่ในห้องมีน้อย แยกโต๊ะออกไปก็เหมือนไม่ได้แยก แต่ก็ต้องแยกเพราะมันคือการสอบ ใครลอกกันครูจะกาหัวข้อสอบแล้วให้ 0 คะแนน ให้เวลาทำข้อสอบ 30 นาที ทำได้สักพัก แต่ก็ยังมีคนบอกคำตอบกัน แต่เราไม่เรียก ส่งสายตาไปหา ถือว่าเป็นการเตือนครั้งที่ 1 นักเรียนใช้เวลาทำข้อสอบไปเพียง 20 นาทีเท่านั้น ยังเหลือเวลาให้ได้เฉลยคำตอบร่วมกัน ผลคะแนนออกมา ห้อง 1 กับห้อง 2 คะแนนก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ แต่มีคนคะแนนสูงสุด คือเด็กชายกรเทพ ได้ไป 16 คะแนน เลยบอกไปว่าครูจะมีรางวัลให้คนที่ได้คะแนนเยอะที่สุด 3 อันดับ

จากนั้นก็มาสอนวิชาลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ต่อ กับงานใบตองของห้อง ป.5/1 วันนี้ไล่เอาเข็มทิ่มกัน ครูก็โดนไป 1 แผล บอกแล้วอย่าเล่นกับเข็ม เสียวข้างหลังไม่หาย

หมายเลขบันทึก: 612435เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท