การคูณ (วันจันทร์ ที่ 15 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2559)


จากที่ไม่ได้พูดถึงเรื่องการสอนเลย วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องการสอนกัน การสอนของเราสอนเรื่องการคูณแล้ว เราว่าเรื่องนี้ตอนแรกๆ มันยากมากที่จะเขียนแผนและสอนนักเรียน แต่พอสอนๆ จนถึงวันนี้ กลับพบว่าการคูณสอนสนุกกว่าการบวกลบซะอีก 5555

สอนการคูณในชั้นป.สี่ มีครูสอนสี่คนและแบ่งกันคนละห้อง เราสอนจบก่อนคนอื่นเลย เอาแล้วไง ตกลงเราสอนเร็วหรือครคนอื่นโดนกิจกรรมแทรกเลยไม่ได้สอน 5555 แต่ก็ช่างเถอะ ด้วยคำว่าสอนเร็ว เราต้องมาดูก่อนว่านักเรียนเรามีผลลัพธือย่างไร

จากการสอนและการตรวจงงาน พบว่า นักเรียนเราเกินครึ่งที่สามารถทำการคูณได้และได้เป็นอย่างดี จากที่ตอนแรกๆ เราเครียดมากว่าจะสอนนักเรียนไม่ได้ แต่มันวันนี้ อยากให้มีแต่รเื่องการคูณ 555 แต่ก็ยังมีนักเรียนไม่กี่คนที่ยังไม่เข้าใจหลักการต้องเรียกมาให้สอนซ่อมเสริมบ่อย ๆ

เนื่องจากการเรียนการสอนเราเร็วกว่าห้องอื่น พรุ่งนี้ที่คิดว่าจะขึ้นเรื่องโจทย์ปัญหา เราจึงหาเกมส์สนุกๆมาให้นักเรียนเราเล่นจะดีกว่า เราจึงสอนนอกแผนการสอน 1 ชั่วโมง กิจกรรมจะเป็นอย่างไรค่อยคิดคืนนี้ 5555

และวันนี้ยังมีอีก 1 อย่างที่ทำให้เราคิดว่าดีมากจากการสอนคือ นักเรียนส่งงานเราครบ และพอตรวจนักเรียนเพียง 2 - 3คนที่ไม่สามารถทำแบบฝึกหัดได้คะแนน ที่เหลือ ถือว่าเป็นความสำเร็จของครูผู้สอน

คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 612434เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 07:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท