วันที่ 62 งานใหญ่งานหลวง (16/08/2559)


สวัสดีเช้าวันอังคารที่แสนจะตื่นเต้น ทั้งครูทั้งนักเรียนวุ่นกันให้ทั่วโรงเรียน เพราะทุกโครงการจะต้องจัดบู๊ทของตัวเอง และจะต้องนำเสนอผลงานของแต่ละชั้นเรียนให้กับแขกที่มาเยี่ยมชมโรงเรียน งานครั้งนี้ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของโรงเรียน และเป็นงานที่ทั้งใหญ่และสร้างความเหนื่อยให้กับครูเลยก็ว่าได้

เช้านี้มาโรงเรียนพอวางกระเป๋าปูีบก็ต้องลงมาช่วยกันจัดเตรียมของเพื่อจะให้นักเรียนทำไอติมหมุนนำเสนอต่อผู้ใหญ่ แต่ที่ยากไปกว่าการทำไอติมหมุนก็คือ ต้องนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ ได้หรือไม่ได้ก็มาลุ้นกันค่ะ

นี่คือหน้าตาของบู๊ทโครงการของเราค่ะ


แต่ก่อนที่แขกจะมาถึงโรงเรียน ทั้งครูทั้งนักเรียนก็ต้องจัดเตรียมของให้พร้อม ตั้งหน้าตั้งหมุนไอติมรอได้เลยค่ะ ดูคุณครูแต่ละท่านขยันขันแข็งกันจริงๆ 555


และนี่คือหน้าตาของบู๊ทไอติมหมุนสมุนไพรของห้องเราค่ะ สวยงามตามท้องเรื่อง 555


แล้วนักเรียนมีไหน นักเรียนก็กำลังเตรียมของและเตรียมตัวอยู่ มาดูสภาพนักเรียนกัน พวกนางบอกพร้อมมากครู มีพ่อครัวใส่ผ้ากันเปื้อนกับหมวกรออยู่ละ 55


ก่อนที่แขกจะมาขอแวบไปถ่ายรูปแปปนึงนะคะ แต่สุดท้ายก็ถ่ายได้แค่บู๊ทเดียว ก็คือโครงการวิทย์-คณิต เท่านั้น บู๊ทอื่นไม่มีเวลาได้ไป นอกเหนือจากนั้นก็มีบู๊ทของวิชาศิลปะด้วย มีการโชว์ภาพวาด และมีเด็กๆช่างปั้น รอปั้นเครื่องปั้นดินเผาโชว์



ส่วนเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.3 ก็จะต้องไปรำบัวบูชาโชว์ที่หน้าพระธาตุกิตติ ก็แวบไปถ่ายมาได้รู้เปดียว 555


พอแขกมาเท่านั้นแหละ ทยอยมากันทีละคน สองคน นักเรียนที่นำเสนอ ก็ไม่รู้จะนำเสนอยังไง เพราะเขาแค่เดินผ่าน บางคนก็สนใจ เข้ามาสอบถามบ้าง แล้วก็หยิบไอติมไปชิมบ้าง เด็กๆก็ออกแรงหมุนกันไปต่อค่ะ สุดท้ายก็ได้นำเสนอหนึ่งรอบ ดีกว่าซ้อมมาแล้วไม่ได้พูดเนาะ



พอแขกไปพักทานข้าว ไอติมที่เหลือก็แจกจ่ายให้กับทั้งครูและนักเรียน เอาไปกันคนละไม้ สองไม้ อร่อยมั้ยคะ 555 เพราะน้ำที่เราใช้เป็นน้ำสมุนไพร เด็กก็อาจจะไม่ชอบกินเหมือนนำอัดลม แต่ก็ดีต่อสุขภาพนะ สำหรับเรากินไป 3 ไม้ กินไปด้วย บ่นไปด้วย คุมนักเรียนไปด้วย ปากทั้งวัน จนเมื่อยปากละ สุดท้ายก็ต้องมาเก็บกวาดของ และเก็บของเก็บห้อง ดีนะที่มีนักเรียนมาช่วย ไม่งั้นคงไม่มีแรงเดินละ เด็กที่ทำงานก็คงเหนื่อย ตอนเย็นครูแต๋งก็เลยซื้อลูกชิ้นทอดมาเลี้ยงเด็กที่ทำไอติมหมุน

ตอนเย็นก็ยังมีเรียนพิเศษเหมือนเดิม แต่เลิกเร็วหน่อย 5 โมงครึ่ง เพราะครูก็ไม่ไหวแล้วเหมือนกัน เกือบจะหลับกลางอากาศได้ละ พรุ่งนี้มีกิจกรรมงานวันวิทยาศาสตร์อีก ตายๆ รอดูกันต่อไปค่ะว่า ครูมิวจะตายยังไง 555

พอแขกไป ครูมิวขอไปถ่ายรูปไว้หน่อยก็ดี ใช้เด็กถ่ายให้อีก กว่าจะได้รูปนี้ผ่านมาเกือบสิบรูป 555



คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 62
หมายเลขบันทึก: 612432เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท