ฝึกสอนวันที่ 4 ในสัปดาห์ที่ 13 (วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2559)


หนูไม่รู้..แม่รักหนูขนาดไหน

แต่ในใจของหนู..รู้แล้วหนา

ว่าหนูรักคุณแม่ในทุกครา

เมื่อหลับตาลืมตาอบอุ่นใจ

วันแม่ปีนี้..หนูสัญญาว่า

หนูจะเป็นเด็กดีค่ะ

สำหรับวันนี้ถือเป็นวันที่ใครหลายๆคนรอคอยที่จะได้มีการแสดงการบอกรักและมอบดอกมะลิแทนใจให้แม่ แต่ถึงจะไม่มีวันนี้ทุกๆวันควรเป็นวันที่ลูกควรบอกรักต่อผู้มีพระคุณที่เรารักและเคารพ สำหรับวันนี้ทางโรงเรียนสันป่าสักวิทยาได้มีการจัดกิจกรรมวันแม่ขึ้น โดยก่อนทำการเปิดพิธีวันนี้ก็ได้มีการตักบาตรเหรียญก่อนค่ะโดยนำเหรียญไปใส่บาตรพระ จากนั้นก็ให้ทุกคนมารวมกันในอาคารเอนกประสงค์ เพื่อทำการเปิดพิธีโดยวันนี้เหล่าตัวแทนคุณแม่ของเด็กนักเรียนก็มาซึ่งตัวแทนลูกๆก็จะนำดอกมะลิไปกราบไหว้ ซึ่งถือเป็นภาพที่สวยงามทำให้นึกถึงคนทางบ้านมาเลยทีเดียว และจากนั้นก็ทำการเปิดพิธีโดยมีท่านผู้อำนวยการเป็นประธานในพิธีและมีการร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแก่องค์สมเด็จพระราชินีของปวงชนขาวไทย และก็มีการแสดงของเด็กๆนักเรียนซึ่งในกิจกรรมช่วงเช้านี้ก็จะมีการให้เด็กนักเรียนนั่งสมาธิค่ะซึ่งถือเป็นภาพที่สวยงามมากๆเพราะเด็กๆนักเรียนร่วมใจกันใส่ชุดขาวกัน

และในช่วงบ่ายนี้เป็นการจัดกิจกรรมการแข่งขันจัดป้ายนิเทศของนักเรียนชั้นป.5-6และก็มีการแข่งขันร้องเพลงวันแม่เป็นห้องๆซึ่งเด็กๆทุกคนตั้งใจร้องกันมากๆ และถือเป็นกิจกรรมที่สนุกและในการนี้ก็ได้รับหน้าที่ให้เป็นกรรมการการตัดสินป้ายนิเทศ ซึ่งทุกชั้นทำออกมาได้สวยงามสุดเลยงานนี้แต่การตัดสินต้องดูในหลายๆปัจจัยเพื่อที่เลือกผู้ชนะ ห้องไหนไม่ได้ไม่เป็นถือเป็นประสบการณ์แก่ตัวเอง



ใส่บาตรทำบุญก่อนทำพิธีวันแม่




ควบคุมการจัดทำบอร์ด


เสร็จสิ้นการจัดบอร์ด พร้อมตัดสินค่ะ


ประกวดร้องเพลงในวันแม่

คำสำคัญ (Tags): #11 สิงหาคม 2559
หมายเลขบันทึก: 612358เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2016 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2016 00:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท