ก้าวที่ห้าสิบเก้า...มาทำดอกมะลิกัน ( 10 สิงหาคม 2559 )


สวัสดีวันพุธ

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ของวันแม่ นี้ก็ใกล้จะถึงวันแม่เข้ามาทุกทีแล้วช่วงนี้จึงมีการให้นักเรียนทำจัดกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับวันแม่ ไม่ว่าจะเป็นการทำการ์ดวันแม่ การวาดภาพระบายสีเกี่ยวกับวันแม่ การสอนร้องเพลงวันแม่ รวมทั้งมีการทำดอกมะลิในวันแม่ด้วยเพื่อที่จะให้เด็ก ๆ ได้นำดอกมะลิที่นักเรียนได้ทำเองไปให้แม่

ช่วงบ่ายวันนี้จึงทำหน้าที่ในการสอนลิงน้อยทำเด็กมะลิ เด็กน้อยตื่นเต้นกันใหญ่จะได้ทำดอกมะลิ อะไรที่ได้ลงมือทำเด็กส่วนใหญ่จะชอบกันอยู่แล้ว การสอนเด็กทำดอกมะลิเป็นอะไรที่วุ่นวายกว่าที่คิดไว้เพราะเด็กจะไม่ฟังเราอธิบายวิธีทำอะไรทั้งนั้น แต่เด็กจะลงมือทำเลยพอทำไม่ได้มาเด็กก็จะมีเสียงขึ้นมาเรียกขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ และขอความช่วยเหลือจากครู จะดูวุ่นวายเมื่อเด็กแต่ละคนก็จะถามส่วนเด็กที่ทำได้แล้วก็จะทำขั้นตอนต่อไป จึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างวุ่นวายหน่อย นี่และหนาความเป็นเด็กความซนความไร้เดียงสา คือไม่ค่อยจะฟังใครจะเอาแต่ความสนุกความถูกใจของตนเองอย่างเดียว ไม่ได้รู้จักการรอคอย การฟังคำสั่งอะไรทั้งนั้น การที่จะให้เด็ก ป.1 แสนซนเหล่านี้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมอะไรสักอย่างนั้นครูผู้สอนต้องใจเย็นและควบคุมเด็กให้ได้ รวมถึงคอยช่วยเหลือแก่เด็กด้วยต้องเข้าใจความเป็นเด็กของเขาหน่อย...



หมายเลขบันทึก: 612305เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 03:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 03:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท