ก้าวที่ห้าสิบสอง...ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้แมลงตั๊กแตน ( 1 สิงหาคม 2559 )


สวัสดีวันจันทร์

สวัสดีวันจันทร์ เริ่มต้นใหม่กับสัปดาห์ใหม่กลับเข้าสู่โหมดการเรียนการสอน โหมดเวลาเรียนปกติอีกครั้งหลังจากปรับลดเวลาเรียนเพื่อแบ่งเวลาให้กับกิจกรรมกีฬาเทศบาลมาสองสามอาทิตย์ ตอนนี้ก็กลับเข้าสู่การจัดการเรียนการสอนแบบปกติอีกครั้ง

วันนี้ก็ทำหน้าที่ดูแลเด็กน้อยแสนซนเป็นลิง ป.1 อีกเช่นเคย เด็ก ๆ ยังแอบงงกับเวลาเรียนที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเด็กน้อยปรับตัวไม่ค่อยทัน วันนี้คาบสุดท้ายของการเรียนการสอน เป็นคาบของกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ วันนี้แด็กน้อยทั้งหลายจะได้ไปเรียนในฐานของวิทยาศาสตร์ ชื่อฐานยอดนักคิด วันนี้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับแมลงแมลงที่ถูกนำเสนอในวันนี้คือ เจ้าตั๊กแตน เด็ก ๆ ตื่นเต้นกันใหญ่ได้ดูตั๊กแตนจำลองและวาดรูปตั๊กแตน และสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมกับความตื่นเต้นของเด็ก ๆ คือความวุ่นวายและเสียงของเด็ก ๆ ที่ดังทั่วห้อง และคุณครูประจำฐานไม่คุ้นเคยกับเด็ก ป.1 ไม่เคยสอนจึงควบคุมเด็กไม่อยู่ นักศึกษาผู้ดูแลเด็ก ป .1 จึงต้องเข้าไปช่วย การจะสอนเด็ก ป.1 นั้นมันใช่เรื่องง่ายต้องมีวิธีการในการจัดการเด็กและต้องคุ้นเคยกับเด็กด้วย จะมาใช่วีการเดียวกับเด็กชั้นอื่นไม่ได้ เด็กแต่ละชั้นมันก็แตกต่างกันไปคุณครูต้องเข้าใจความแตกต่างของช่วงวัยเด็กต้องรับมือกับความซนความไร้เดียงสาของเด็กให้ได้เพราะเด็ก ป .1 มันไม่ธรรมดา………



หมายเลขบันทึก: 612297เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 02:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 02:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท