ก้าวที่สี่สิบหก...วันศุกร์สุดสัปดาห์ ( 22 กรกฎาคม 2559 )


สวัสดีวันศุกร์

สวัสดีวันที่สองของสัปดาห์ของการมาปฏิบัติหน้าที่และเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ในการมาปฏิบัติหน้าที่ สัปดาห์นี้มาทำงานสองวันแต่ก็เป็นสองวันที่ไม่ธรรมดาเพราะว่าในแต่ละวันก็ให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกันไปทำให้เราได้เรียนรู้กันไปในแต่ละวัน

ช่วงนี้เป็นช่วงของการเตรียมตัวรับมือกับงานกีฬาเทศบาล ทางโรงเรียนก็มีการเตรียมตัวนักกีฬา และการซ้อมเชียร์และการซ้อมของวงดุริยางค์ ทุกเช้าวงดุริยางค์ก็จะมีการซ้อมกันทุกวันและตอนบ่ายหลังเลิกเรียนก็จะเป็นการซ้อมร้องเพลงเชียร์ดูจริงจังกันมากเลยกับการจัดกีฬาเทศบาล การซ้อมเด็กร้องเพลงเชียร์มันไม่ใช้เรื่องง่ายเหมือนกันเพราะการควบคุมเด็กจำนวนมากเป็นอะไรที่ค่อนข้างยากที่จะทำให้เด็กทำออกมาได้พร้อมเพรียงกัน จึงทำให้ต้องมีการฝึกซ้อมทุกวันเพื่อความชำนาญและความพร้อมเพียง

การเป็นครูไม่ใช่เพียงแค่ทำหน้าที่จักกิจการเรียนรู้ให้กับเด็กแต่ครูต้องมีความสามารถรอบด้านครูต้องทำได้ทุกอย่างไม่ว่างานอะไรกิจกรรมแบบไหนครูก็ต้องเรียนรู้และสร้างสรรค์มันออกมา เพราะอาชีพนี้มันไม่ธรรมดานะ....


หมายเลขบันทึก: 612291เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 01:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 01:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท