คิดให้เป็น เรียนเห็นผล


ขอบพระคุณตัวเอง นศ.กิจกรรมบำบัดปีสี่ อ.อ้อม และอ.เดียร์ ที่สร้างบรรยากาศการเรียนรู้บรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์หรือ Interactive Lecture สำหรับการให้เหตุผลตามธรรมชาติสู่การดึงศักยภาพการคิดเป็นลำดับ การคิดเป็นระบบ และการคิดเชิงระบบ ด้วยผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม

เคล็ดไม่ลับเมื่ออาจารย์กลายเป็นผู้เรียนรู้ร่วมกับนักศึกษา...แล้วมุ่งดึงความดีงามภายในตัวตนของผู้เรียนทุกท่านก้าวข้ามความถูกความผิด แต่สร้างแรงจูงใจให้คิดให้เป็นและเรียนเห็นผล ด้วยการตั้งคำถามคลุมเคลือ การสื่อสารจิตใจ้นึกสู่จิตสำนึก การสะท้อนหัวใจนักปราชญ์ สุ จิ ปุ ลิ จนเกิดความรู้ความเข้าใจแท้จริง


จะเห็นว่า จากห้องเรียนแอร์ดูปิดม่าน กลายเป็นเปิดม่านรับแสงธรรมชาติ ชวนให้ผู้เรียนเกิดความสว่างในใจตนเอง ระลึกและคิดไตร่ตรองระดมกายใจร่วมเป็นทีมกับเพื่อนๆและอาจารย์กระบวนกรทำให้เห็น "กระบวนการเรียนการสอนที่กระตุ้นการรู้คิดได้น่าสนใจ"




นศ.กล้าคิดกล้าพูดทำงานในห้องเรียนกลับทางและผสมผสานรายวิชากิจกรรมบำบัดชุมชนกับการให้เหตุผลทางคลินิกกิจกรรมบำบัดได้อย่างน่าสนใจ...เกิดมุมมองที่หลากหลาย ปล่อยวางความคิดจำที่ซับซ้อน แล้วตั้งใจ ใส่ใจ และมั่นใจ ในการเรียนรู้ด้วยการแสดงสมรรถนะการเรียนรู้แก้ปัญหาในสถานการณ์ชีวิตได้อย่างมีภาวะผู้นำสุขภาวะอย่างค่อยเป็นค่อยไปเฉพาะตัวตนจนถึงเป็นทีม


ทำให้ผมได้ตกผลึกทางความคิดเป็นลำดับ เป็นระบบ และเชิงระบบ ในการส่งเสริมและสร้างเสริมสุขภาวะด้วยกิจกรรมบำบัดศึกษา





หมายเลขบันทึก: 612287เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2016 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2016 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท