ก้าวที่ห้าสิบเอ็ด...กีฬาเทศบาลท่ามกลางสายฝน ( 29 กรกฎาคม 2559 )


สวัสดีวันกีฬาเทศบาล

วันนี้มาโรงเรียนตั้งแต่เช้ามืดเพื่อมาช่วยเพื่อนแต่งหน้าทำผมให้กับเด็กน้อยที่เป็นหรีดเดอร์ เป็นครั้งแรกกับการแต่งหน้าทำผมให้กับเด็ก ซึ่งทำไม่เป็นแต่เมื่อถึงคราวที่ต้องทำก็ต้องเรียนรู้ที่จะทำมันให้ได้ เป็นประสบการณ์ใหม่อีกหนึ่งประสบการณ์ การเป็นครูนี้ต้องรอบด้านจริง ๆ คุณต้องทำได้ทุกอย่างคุณต้องเป็นได้ทุกอย่าง นี้แหละการเป็นอาชีพนี้มันไม่ธรรมดา ต้องขอพูดว่าเป็นอาชีพที่ครอบจักรวาล

แต่ดูวันนี้ฝนฟ้าจะไม่เป็นใจเพราะฝนเทลงมาตั้งแต่เช้า สงสารเด็ก ๆ ที่เตรียมตัวกันมาอย่างดีและสุดท้ายขบวนที่จัดกันมาอย่างดีก็ไม่ค่อยเป็นที่ประทับใจเพราะสายฝนดันเทลงมาซะก่อน ถึงฝนจะเทลงมาแต่คณะครูและเด็กก็ยังคงฟืนเดินต่อไป งานนี้มีเปียกกันเลยทีเดียวสายฝนไม่ค่อยจะเป็นใจเท่าไหร่ แต่พอสาย ๆ มาหน่อยท้องฟ้าก็เริ่มเปิดให้งานกีฬาเทศลาบสามารถดำเนินต่อไปได้ เด็ก ๆ นักกีฬาและกองเชียร์ก็ทำกันเต็มมี่เต็มความสามารถที่เตรียมตัวกันมา ไม่ให้เสียเวลาเสียแรงที่ทุ่มเทเตรียมตัวกันมา ยังดีที่ฟ้ายังพอเห็นใจฝนหยุดตกกิจกรรมเดินต่อไปได้และสุดท้ายโรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชยก็คว้าแชมป์มาได้หลายรายการเป็นที่ยินดีของคณะครูและนักเรียน ควรค่าแก่การทุ่มเท่แรงกายแรงใจกันมา อีกหนึ่งประสบการณ์กับงานกีฬาเทศบาล สายฝนไม่อาจทำให้ความตั้งใจพังได้....





หมายเลขบันทึก: 612296เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 01:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 01:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท