ก้าวที่ห้าสิบห้า...อบรมธรรมมะกับเด็กแสนซน ( 4 สิงหาคม 2559 )


สวัสดีวันพฤหัสบดี

วันนี้ทางโรงเรียนมีการจัดอบรมธรรมะให้กับเด็กน้อยอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่สาม ที่วัดศรีดอนไชย ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียนเลย ใช้ธรรมมะในการอบรมขัดเกลาเด็กซน ๆ แต่ด้วยวัยและความซนของเขาไม่รู้ว่าเด็กน้อยเหล่านี้จะรับรู้ได้หรือไม่

เด็กที่นับถือศาสนาพุทธก็เข้ารับการอบรมฟังพระอาจารย์บรรยายไปแต่ยังมีเด็กอีกกลุ่มหนึ่งที่นับถือศาสนาอิสลามเข้าวัดไม่ได้ จึงต้องมีครูควบคุมดูแลให้เด็กไปอยู่ในห้องสมุด และหน้าที่นั้นจึงได้รับมอบหมายมาอยู่ที่เรา ดูแลเด็กที่นับถือศาสนาอิสลามอยู่ในห้องสมุด เด็กยี่สิบกว่าคนตั้งแต่อนุบาลถึงประถมปีที่สามความหลากหลายได้มารวมกันอยู่ในห้องสมุดจากห้องสมุดที่เงียบ ๆ จึงกลายเป็นห้องสมุดที่วุ่น ๆ เด็กที่ชอบอ่านหนังสือก็นั่งอ่านหนังสือกันดีน่ารัก แต่จะมีพวกที่ซน ๆ ก็แสบเหลือเกินเล่นกันในห้องสมุด คือต้องคอยว่าคอยเตือนอยู่ตลอดเวลาถ้าไม่อย่างนั้นห้องสมุดพังแน่ เมื่อความซนมารวมตัวกันจึงเกิดเหตุการณ์วุ่น ๆ ชวนปวดหัว แต่ก็นั้นแหละเด็ก…




หมายเลขบันทึก: 612300เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 02:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 02:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท