ครูก็ผมไม่ถนัด... ( 9 สิงหาคม 2559 )


วันนี้กับกิจกรรมลดเวลาเรียน...เพิ่มเวลารู้อีกแล้วค่ะ วันนี้ ป.2/2 ได้ทำ “สวนดอกไม้แสนหวาน” อื้อหื้อ... นักเรียนจะทำได้มั้ย นักเรียนจะทำทันมั้ย คิดแทนนักเรียนไปหมด 555 ก็ประเมินดูแล้วก็น่าคิดอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะกว่าจะได้แต่ละอย่างมาประกอบกัน มันก็หลายขึ้นตอนอยู่


จากการสังเกตดู สงสารนักเรียนหญิงดูชอบ และคล่องมาก ในการทำสวนดอกไม้แสนหวาน แต่บางคนก็ยังถูๆไถๆอยู่นะคะ เห็นวาดและตัดดอกไม้ยังไม่ได้เลย หลายที่มาให้ครูทำให้ เพราะนักเรียนชั้นปอสองความสามารถในการตัดรูปภาพนี่ถือว่ายังไม่ค่อยมีความแข็งแรงเท่าที่ควร และนี่เป็นรูปดอกไม้ ถึงคนละแปดดอก ห้องนี่เงียบไปชั่วขณะเลยล่ะค่ะ 555 มาที่นักเรียนชายกันบ้าง ด.ช. ธนภูมิเดินมาบอกครูพร้อมกระดาษสี ตัดดอกเลยค่ะ “ครูทำให้ผมหน่อย” เลยบอกไป ว่าไม่ได้ ทำเอง ก็เลยทำเป็นตัวอย่างให้หนึ่งดอก ให้เป็นแบบไปทำมาตามนี้ สักพักกลับมาหาอีก พูดเหมือนเดิมเลยค่ะ ทำไม่ได้ครูทำให้หน่อย ………… คือธนภูมิเดินมาหาประมาณ สี่ ห้า รอบได้ รอบสุดท้าย ธนภูมิท่าจะไม่ไหวล่ะ “ครูก็ผมไม่ถนัด” อ่ออ๋ออยยย .... ครูเข้าใจ ครูแค่อยากให้เธอได้ฝึกทำเองบ้าง อย่างน้อยๆ ก็อยากให้มีสมาธิ นิ่งๆกับเค้าบ้างเท่านั้นเอง .....สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีมีสวนดอกไม้แสนหวาน ประดับห้อง ปอสองทับสองจนได้

.....




คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 612162เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2016 00:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2016 00:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท