วันที่ 58 สอบกลางภาควิชาวิทยาศาสตร์นักเรียนชั้นป.5 (5 สิงหาคม 2559)


สวัสดีวันศุกร์...... ศุกร์อีกแล้ว เร็วจริง

เช้านี้ไปโรงเรียนก็เริ่มด้วยการถ่ายเอกสารให้ครูมังกร สั่งเป็นหลายอาทิตย์ละยังไม่เสร็จสักที วันนี้เลยไปทำให้เสร็จ


  • เช้าๆ ก็ถ่ายเอกสารล่ะ >_<

ต่อด้วยมาเตรียมข้อสอบให้กับนักเรียนชั้นป.5 วันนี้สอบนักเรียนชั้นป.5 ทั้ง 2 ห้อง ก่อนสอบก็เหมือนเดิม ทบทวนให้นักเรียนก่อน ตอนทบทวนนักเรียนตอบคำถามได้ ก็คิดว่าคงจะสอบได้ แต่พอสอบมายังมีส่วนมากที่สอบไม่ผ่าน


  • ตรวจข้อสอบอีก เตรียมข้อสอบอีก

นักเรียนไม่ค่อยให้ความสำคัญ ที่จะตั้งใจอ่านข้อสอบ ทั้งๆที่เป็นเรื่องง่ายๆ ถ้าถามด้วยการพูดตอบได้ แต่พอให้สอบ เหมือนนักเรียนรีบอ่าน รีบทำ ไม่สนใจ (เป็นบางคน) ยิ่งกว่านั้น ไม่อ่านเลย กาไปเลยจ้า เฮ้อ! ปวดหัวกับนักเรียนจริง

ที่จริงวันนี้ต้องสอบป.5/1 ก่อน แล้วป.5/2 ตอนบ่าย แต่! เนื่องด้วยวันนี้ฉันจะกลับบ้าน เลยขอแลกชั่วโมงสอนกับครูวิศรุตร สอบห้อง 2 ก่อน นักเรียนบางคนก็ตั้งใจสอบดี เงียบ แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังแอบตะโกนขึ้นมา ทำเพื่อนตกใจ ปวดหัวกับเด็กพวกนี้จริงๆ

ที่กลับบ้านเพราะจะไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติ ตั๋วรถเต็มหมด เหลือแค่ตอนบ่าย เลยลาโรงเรียนครี่งวัน เพื่อที่จะเดินทางมาขึ้นรถในเมือง

พอนักเรียนสอบเสร็จ เวลาที่ตรวจ นักเรียนขออนุญาต เปิดเพลงวันแม่ ก็เปิดให้ฟัง และให้ร้องตาม ระหว่างรอฟังคะแนนพร้อมเฉลยคำตอบที่ถูกต้อง ชอบกันใหญ่เชียว ร้องตามกัน ดูมีความสุข บางคนร้องเพลงไป มีร้องไห้ด้วย ^^ พอตรวจเสร็จก็ให้ปิดเพลง ฟังเฉลย และคะแนน กำหนดว่า ถ้าใครสอบได้ 17 คะแนนขึ้นไปจะได้สติกเกอร์ ก็มีหลายคนอยู่ที่ได้ไป บางคนก็สอบไม่ผ่าน ที่สอบไม่ผ่านส่วนใหญ่จะเป็นเด็กพิศษ

การสอบผ่านพ้นไปด้วยดี วันนี้เป็นวันที่ห้องเรียนเงียบมากที่สุด สงบ ไม่ปวดหัวกับเสียงนักเรียน


  • สู้ๆนักเรียนครูเก่งอยู่แล้ว ^^

  • วันนี้จักรพงษ์ตั้งใจเป็นพิเศษ

  • วันนี้นักเรียนเงียบมาก ทั้ง 2 ห้องเลย

#การสอบผ่านไป สถานนีต่อไปเรียนต่อค่ะ#

#นักเรียนเงียบมากสำหรับวันนี้#

หมายเลขบันทึก: 611988เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2016 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2016 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท