เต้นประจำชาติของฟิลิปปินส์ (วันอังคาร ที่ 2 สิงหาคม 2559)


ครูในสายชั้นมอบหมายงานที่สำคัญให้กับเราในตอนเช้า คือ ให้นักศึกษาสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นครูผู้ช่วยฝึกนักเรียนในการแสดงการเต้นประจำชาติของฟิลิปปินส์ ในงานอาเซียนของโรงเรียนที่จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในส่วนนี้เรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการเต้นของฟิลิปปินส์เป็นอย่างไร รู้เพียงแต่ว่าเราต้องทำ 555 การฝึกซ้อมวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งทางโรงเรียนมี Teacherjoh เป็นครูชาวฟิลิปปินส์ได้มาเป็นครูฝึกเต้นให้กับเราและนักเรียน ตอนแรกที่ดูก็เหมือนมันจะง่าย (ครูเปิดให้ดูในยูทูป)


ขอบคุณคลิปจาก youtube เพลง Carinosa by Filipiniana Dance Co. of LVG

อ่านนะคะ ดูเหมือนจะง่าย แต่ยากมาก ต้องมีจังหวะ การก้าวเดิน เอวต้องไป หัวก็ตามมา อุปกรณ์การเต้นก็มา 5555 ไม่ใช่แค่นักเรียนที่บอกครูคะๆ หนูเต้นไม่ได้ แต่ครูอยากจะบอกนักเรียนตอบไปว่า ครูก็ไม่ได้เช่นกัน แต่เราพูดออกไปไม่ได้นอกจากบอกว่า ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป เดียวก็ได้ 5555

ตอนมีครูจอยเรากับนักเรียนก็เหมือนจะทำได้บ้าง แต่พอตอนเย็นซ้อมโดยไม่มีครูจอย โอยยยยยย ไม่มีใครทำได้ซักคน เราจึงได้ปรีกษาตั้งหลักใหม่โดยหาคลิปการสอนเต้นเพลงของฟิลิปปินส์เนื่องจากคลิปที่ครูจอยเอาให้มันยากและไม่เห็นจังหสะที่ชัดเจน เราก็ต้องพยายามด้วยตัวเองและแล้วเราก็เจอ คลิปนี้


ขอบคุณคลิปจาก youtube เพลง Carinosa for Grade 6 ESS Mass Demonstration

เนื่องจากที่เราบอกว่าเราไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยเราจึงได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับด้านนี้พอคร่าว ๆ จากเว็บไซต์http://dancefloorcity.blogspot.com/


หมายเลขบันทึก: 611985เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2016 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2016 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท