ช่วงแห่งการซ้อมกีฬาสี (3สิงหาคม2559)


ช่วงนี้เป็นช่วงของการแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน โดยพี่มัธยมจะมารับเอาน้องประถมไปนั่งดูกีฬาบ้าง น้องซ้อมร้องเพลงบ้าง ส่วนสีเขียวที่ดิฉันดูแลอยู่นั้น นำน้องประถมไปซ้อมร้องเพลงเชียร์

ก่อนที่จะเป็นคาบของการแข่งกีฬาสี เป็นคาบของลูกเสือ ซึ่งดิฉันมีหน้าทีดูแลลูกเสือกอง1 ก็คือ ป.1 หลังจากเปิดกองเสร็จ ผู้กำกับลูกเสือ ได้พาลูกเสือไปเล่นกีฬา ดูเด็กสนุกสนานกันใหญ่ กลับมาเรียนคาบgifted เหงื่อท่วมตัวกันเลย

เสร็จคาบ gifted ก้พานักเรียนไปรวมกับพี่มัธยม โดยพี่ๆนำน้องประถมนั่งแทรกระหว่างแถว แบบนี้ก็ดีนะ เด็กประถมจะได้ไม่คุยกันด้วย เพระไม่รุ้ว่าจะไปคุยกับใคร ข้างๆก้มีแต่พี่มัธยม ไม่รู้จะคุยกับใคร จนดิวตี้จอมซนของห้อง1/1 นั่งหลับจนพี่ๆได้เรียกให้ตื่นกันเลยทีเดียว แสดงว่าวิธีนี้ปราบเซียนจอมดื้ออย่างดิวตี้ได้เป็นอย่างดี เพราะว่าในห้องดิวตี้ไม่เคยอยู่นิ่งได้เลย 555

พอเลิกจากกีฬาสีแล้ว ผุ้ปกครองก้เริ่มทยอยมารับลุกกลับบ้าน แต่ก็ยังเหลือเด็กอีกมาก วันนี้ครูแผนกประถมประชุม ดิฉันและเพื่อนต้องอยู่เวรแทน สรุปง่ายๆคือ สัปดาห์หนึ่งต้องอยู่เวรสองวัน คือวันพุธและวันที่ศุกร์ที่เป็นเวรของตัวเอง แล้ววันพุธเด็กไม่เรียนพิเศษซักวิชาเลย ทำให้ในห้องแต่ละห้อง มีเด็กเยอะมาก พอเด็กเยอะ เสียงก็เริ่มดัง ต้องคอยบอกให้นั่งกับที่และห้ามเสียงดัง พอเย็นๆเหตุการณ์ถึงจะเข้าที่เข้าทาง

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 611952เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2016 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2016 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท