ก้าวที่สามสิบ...พาเด็กน้อยไปทำบุญ ( 27 มิถุนายน 2559 )


สวัสดีวันจันทร์

สวัสดีวันแรกของสัปดาห์ วันนี้ได้รับหน้าที่โดยบังเอิญในการคุมเด็กน้อยอนุบาลไปทำบุญ เนื่องจากทางโรงเรียนมีกิจกรรมพาเด็กนักเรียนไปทำบุญทุกวันพระ การพาเด็กน้อยอนุบาลไปทำบุญเป็นอะไรที่วุ่นวายมาก เราว่าเด็ก ป.1 ซนมากแล้วแต่พอมาเจอเด็กอนุบาลเท่านั้น เด็ก ป.1 ความซนลดลงไปเลยที่เดียว เพราะเด็กอนุบาลจะไม่ค่อยฟังคำสั่งอะไรเลยจะเอาแต่เล่นอย่างเดียว เป็นการทำบุญที่วุ่นวายมากถือว่าเป็นการทำบุญตามสไตล์เด็กอนุบาลวุ่นวาย ๆ แต่ก็ได้เป็นประสบการณ์ไปอีกแบบ…

วันนี้มีการประชุมรวมกลุ่มนักศึกษาฝึกสอนเพื่อที่จะแบ่งหน้าที่กันทำงานในงานกีฬาสีที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่จะถึงนี้ และอีกหนึ่งงานที่พวกเราต้องช่วยกันคืองานวันยาเสพติดพวกเราต้องช่วยกันจัดงานแบ่งหน้าที่กันทำงานเพื่อให้งานเสร็จตามที่ครูเขาต้องการ การที่เราได้มาทำงานแบบนี้มันทำให้เราได้เรียนรู้ได้รู้จักคนว่าผู้ใหญ่คนนี้เป็นยังไง การเป็นบุคคลทำงานจริงเป็นยังไง หรือว่าเป็นเพียงบุคคลที่สั่งงานไม่ได้ลงมือทำจริง มันทำให้เราได้เรียนรู้สังคมของการเป็นครูมากยิ่งขึ้น บางคนเป็นซาตานในคราบนางงาม แต่บางคนเป็นเทพบุตรในคราบซาตาน…



หมายเลขบันทึก: 611869เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 03:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 03:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท