ก้าวที่ยี่สิบเก้า...เรื่องวุ่น วุ่น ในวันศุกร์ ( 24 มิถุนายน 2559 )


สวัสดีวันศุกร์

วันสุดท้ายของสัปดาห์ วันนี้เป็นวันที่ค่อนข้างชุลมุนวุ่นวาย เด็ก ป. 1 วันนี้ซนเป็นพิเศษเกิดการลงไม้ลงมือชกต้อยกันจนหัวแตก จากที่เล่นกันดี ๆ กลับกลายเป็นตีกันหัวแตก ต้องพาไปห้องพยาบาลปฐมพยาบาล เด็กหนอเด็กเพียงแค่ของเล่นชิ้นเดียวก็ทำให้ชกต้อยกันซะแล้ว พอเรียกทั้งคู่มาซักถามต่างฝ่ายต่างร้องไห้ ผู้ถูกกระทำร้องไห้เพราะเจ็บตัว ผู้กระทำร้องไห้เพราะกลัวความผิด นี้ละหนาเด็กสุดท้ายจบลงตรงที่ขอโทษกัน การได้รับหน้าที่มาสอนเด็กชั้น ป.1 ไม่ใช้เพียงแค่ว่าสอนในวิชาที่รับผิดชอบแล้วจะเดินจากเด็กไป แต่เราต้องอยู่กับเด็กทั้งวัน เด็กเล็กแบบนี้เราจะทิ้งเขาไม่ได้เพราะเด็กในวัยนี้ยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ไม่รู้ว่าสิ่งไหนควร สิ่งไหนไม่ควร สามารถเกิดเรื่องขึ้นได้ตลอดเวลาครูประจำชั้นเป็นคนสำคัญที่ต้องดูแลเด็ก

กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ วันนี้เด็กน้อยทำตุ๊กตานิ้วมือจากกระดาษน่ารักมาก เด็ก ๆ ชอบกันใหญ่ เด็กแต่ละคนสร้างสรรค์ผลงานของตนเองออกมาน่ารักมาก เป็นรูปการ์ตูนตัวนั้นตัวนี้น่ารักเชียว นี้แหละหนาฝีมือเด็ก ความสร้างสรรค์จากเด็กน้อย ป.1…





หมายเลขบันทึก: 611868เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 03:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2016 03:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท