วันที่ 54 อบรมบ่มนิสัย (4 สิงหาคม 2559)


ภารกิจ กยศ. วันนี้มาโรงเรียนเช้าตามปกติ พอใกล้เข้าแถวเคารพธงชาติก็ออกจากโรงเรียนเพื่อไปเซ็น กยศ. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ความรู้สึกแปลก ๆ นี่เราแก่ขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย มีแต่คนยกมือไหว้ 555 รีบไปทำธุระแล้วก็รีบกลับไปโรงเรียนเราะมีสอนคาบสอง

ท้องเสีย หน้าตาไม่สดชื่นเพราะเกิดอาการท้องเสียและอาเจียนอย่างหนัก กินก๋วยเตี๋ยวทีไรท้องเสียทุกที จึงหนีไม่พ้นเกลือแร่และยาดม ไม่ไหวก็ต้องไหว หวังว่าคงจะไม่เป็นลมระหว่างสอนหนังสือนะ ครูพี่เลี้ยงก็คอยดูอาการตลอด

อบรมบ่มนิสัย จากคราวที่แล้วเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายในห้อง คาบนี้จึงถูกครูหมูอบรมบ่มนิสัย ไม่ด่านะแต่พยายามพูดด้วยเหตุผล นักเรียนก็เหมือนจะเชื่อฟัง ไม่รู้ว่าจะได้ผลนานหรือไม่ พูดให้เด็กคิดตาม พูดในสิ่งที่เขากระทำในห้องเรียนว่ามันถูกต้องหรือไม่ พอใช้เวลาสักพักในการอบรม การเริ่มต้นสอนก็ดำเนินไปด้วยความราบรื่น เพราะครูเชื่อว่าพวกเราโตแล้วคงไม่ต้องให้ครูบอกอะไรมาก

อีกครั้งกับการส่งแฟ็กซ์ เมื่อวานไปเรียนรู้การส่งแฟ็กซ์กับครูพี่เลี้ยงแต่วันนี้ครูให้ไปส่งคนเดียว ตอนแรกพยายามแล้วแต่มันไม่ได้ ติดต่อได้แล้วสายก็ขาดไป ลองใหม่อีกครั้งนจนกว่าจะได้ ไม่มีใครที่ทำอะไรได้ตั้งแต่ครั้งแรก ทุกสิ่งทุกอย่างต้องใช้เวลาในการเรียนรู้

ค่ายวิทยาศาสตร์ ช่วยครูพี่เลี้ยงตรวจสอบรายชื่อนักเรียนที่จะเข้าค่ายวิทยาศาสตร์ในวันพรุ่งนี้ที่ไนซ์ซาฟารี ถึงแม้ตัวจะไม่ได้ไปก็ขออยู่เบื้องหลังในการจัดเตรียมค่ายก็แล้วกัน

หมายเลขบันทึก: 611796เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2016 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2016 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท