วีดีโอ เพลงจากคุกซานเควนติน แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ปี ๑๙๖๙


การแสดงออกที่เห็นได้ชัดจากสีหน้า อารมณ์ ความรู้สึก เสียงปรบมือ เสียงหัวเราะ เสียงโห่ร้อง ของผู้ต้องขัง ทำให้เพลงกลายเป็นจิตวิญญาณในบริบทของคุกซานเควนติน ในปี ๑๙๖๙


แนวคิดในการแก้ไขฟื้นฟูผู้ต้องขังที่คุกซานเควนติน ปี ๑๙๖๙ เป็นแนวคิดในการนำวงดนตรีไปแสดงคอนเสิร์ตในคุก โดยมีการนำนักร้องชั้นนำไปเปิดแสดงคอนเสิร์ตที่เป็นตำนานของคุกซานเควนติน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาได้แก่ นักร้องชั้นนำของสหรัฐอเมริกา Johnny Cash ที่ได้นำเพลงไพเราะอย่างน้อย ๒ เพลง คือเพลง I Walk the Line at San Quentin และ เพลง San Quentin (Line From Prison) ไปร้องที่คุกซานเควนติน ทำให้เพลงกลายเป็นจิตวิญญาณในบริบทของคุกซานเควนติน โดยจักได้นำเสนอ วีดีโอ เพลงที่เป็นอมตะ และเป็นตำนานของคุกซานเควนติน ดังกล่าว ดังนี้ เชิญชม วีดีโอ .......






โดยสรุป

การแก้ไขฟื้นฟูผู้ต้องขังที่คุกซานเควนติน ปี ๑๙๖๙ โดยการนำวงดนตรีไปแสดงคอนเสิร์ตในคุกสามารถแสดงให้เห็นถึงผลสำเร็จของโปรแกรมแก้ไขฟื้นฟู ผ่านการแสดงออกที่เห็นได้ชัดจากสีหน้า อารมณ์ ความรู้สึก เสียงปรบมือ เสียงหัวเราะ เสียงโห่ร้อง ของผู้ต้องขัง และ ทำให้เพลงกลายเป็นจิตวิญญาณในบริบทของคุกซานเควนติน ดังภาพที่ปรากฏใน วีดีโอ ข้างต้น อันเป็นกระบวนการพื้นฐานของการแก้ไขฟื้นฟูผู้ต้องขังในการปรับสภาพจิตใจให้มีความพร้อมสำหรับการแก้ไขฟื้นฟู เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับคืนสู่สังคม ของคุกในปี ๑๙๖๙


.....................


วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์

๔ สิงหาคม ๒๕๕๙


อ้างอิง


ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.openculture.com/2012/12/two_prison_conc... เว็บไซต์ https://en.wikipedia.org/wiki/At_San_Quentin เว็บไซต์ http://www.history.com/this-day-in-history/inmate-merle-haggard-hears-johnny-cash-play-san-quentin-state-prison เว็บไซต์ http://www.azlyrics.com/lyrics/johnnycash/sanquentin.html เว็บไซต์ http://theboot.com/johnny-cash-san-quentin-prison-... เว็บไซต์ http://theboot.com/johnny-cash-san-quentin-prison-performance/ และ เว็บไซต์ http://www.rollingstone.com/music/albumreviews/at-san-quentin-19690726


หมายเลขบันทึก: 611773เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2016 07:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2017 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท