วันที่ 50 1 2 3 เงียบกริบ (2 สิงหาคม 2559)


เช้าวันนี้มาโรงเรียนเช้ากว่าทุกๆวัน 06.40 น. เพราะเป็นครูเวร ยืนรับนักเรียนตั้งแต่ 6.40 น.ถึงเวลา 08.00 น. รู้ละว่าทำไมครูถึงน่องใหญ่ เป็นแบบนี้นี่เอง บวกกับรองเท้าคัชชูส้นสูงทั้งวัน

ภาคเช้าวันนี้ไม่มีสอน นั่งทำงานช่วยครูพี่เลี้ยง ต้องเตรียมงานวันกีฬาสี และช่วยควบคุมชั้นเรียน

ช่วงบ่าย สอนวิชาประวัติศาสตร์ ชั้น ป.5/2 เรื่อง แหล่งข้อมูลและหลักฐานที่มีอยู่ในท้องถิ่น เริ่มต้นด้วยการถามคำถามนักเรียนเพื่อเชื่อมโยงเข้าสู่บทเรียน จากนั้นก็อธิบายเนื้อหาพร้อมยกตัวอย่างโดยใช้ PowerPoint แล้วซักถามนักเรียน จากนั้นเหลือเวลาอีก 10 นาที แจกใบงานให้นักเรียนทำ โดยกำหนดไว้ว่าให้นักเรียนทำให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด เพื่อเป็นการฝึกระเบียบวินัยของนักเรียน เมื่อหมดเวลานักเรียนทุกคนส่งครบ แต่มีบางคนที่ทำไม่เสร็จ แต่ก็ส่งตามที่กำหนดไว้ แสดงถึงความรับผิดชอบ วันนี้ดีใจมากที่นักเรียนคนหนึ่งไม่เคยตอบคำถามเราเลย แต่วันนี้เขาตอบคำถามและมีส่วนร่วมในชั้นเรียน เลยกล่าวชื่นชมไป และให้เพื่อนๆปรบมือให้เขา อยากให้ทุกห้องเรียนมีความสุขเหมือนวันนี้

2 ชั่วโมงสุดท้ายเป็นกิจกรรมกีฬาสี จากที่ได้ฝึกซ้อมนักกีฬาสีเขียว ชั้น ป.3 วิ่งผลัด 4 x 100 เมตรและ 8 x 50 เมตร วันนี้เป็นการลองลู่วิ่ง พอแข่งเท่านั้นแหล่ะ มีสี่สี สีเขียววิ่งเข้าเส้นชัยสีสุดท้าย มันต้องมีบางอย่างที่ผิดพลาด ต้องซ้อมใหม่


หมายเลขบันทึก: 611711เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2016 20:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2016 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท