วันที่47 "ทัศนศึกษา ณ พืชสวนโลก ชั้น ป.4 " (25 ก.ค. 59)


เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีคำสั่งจากโรงเรียนให้ปฏิบัติหน้าที่นำนักเรียนไปทัศนศึกษา ซึ่งดูจากวันที่แล้ว สรุปคือได้ไปทุกวันค่ะ เว้นวันอังคารให้ซักชุดพละ 1 วัน ขอบคุณค่ะ อาหารสำหรับคณะครูและกองทัพนักเรียนที่นิยมของโรงเรียนคือ ข้าวผัดค่ะ สำหรับครูที่ได้นำนักเรียนไปทุกวัน ก็จะได้ทานข้าวผัดทุกมื้อเที่ยงค่ะ ยินดีกับตัวเอง แต่ข้าวผัดที่นี่อร่อยมากกก คนอร์รับประกันได้ นอกจากหน้าที่ดูแลนักเรียนแล้วยังได้อยู่แผนกที่สำคัญกับปากท้องชาวบ้านก็คือ แผนกเตรียมอาหารและเครื่องดื่มสำหรับครูและนักเรียน ไม่เป็นไรค่ะงานถนัดอยู่แล้ว เพราะตอนอยู่มหาลัยหนูได้เป็นสวัสดิการทุกงานค่ะ นี่ก็คิดอยู่ว่าเรารักงานบริการแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ถ้าค้นพบตัวเองเร็วกว่านี้พี่จะไปเรียนการโรงแรมค่ะ

วันนี้ก็ต้องมาเช้ากว่าปกตินิดนึง เพราะต้องมาเตรียมอาหารและน้ำดื่มให้คณะครูและนักเรียนที่รัก ระหว่างที่จะเข็นถุงข้าวกับน้ำไปขึ้นรถ ก็เจอนักเรียนมีน้ำใจมาช่วยเข็น เบาแรงไปอีกนิดนึงค่ะ ขอบใจทุกคนนะคะ


เวลา 8.00 ได้เวลาขึ้นรถค่ะ แต่ก่อนที่จะขึ้นรถก็ต้องมีการสร้างข้อตกลงของการเดินทางไปทัศนศึกษาครั้งนี่้ จากนั้นขึ้นรถได้ค่ะ วันนี้ภายในรถไม่ค่อยอัดแน่นเท่าไรนัก เนื่องจากมีการขอรถของทางหารมาเพิ่มอีก 1 คัน ค่อยนั่งสบายขึ้นอีกหน่อย นักเรียนก็ตื่นเต้นมาก คุยกันจนสุดทางเหมือนไม่ได้เจอกันนานแรมปี ส่วนคุณครูก็ง่วงมาก ขอสักงีบนะคะ



ถึงพืชสวนโลกแล้ว พร้อมเดินทางเข้าสู่งานที่ทางพืชสวนโลกได้จัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน ท่ามกลางแดดที่ร้อนจัดจ้าน ดีค่ะ เผากันเข้าไป วิตามินอีเยอะดี เมื่อเข้าไปในนิทรรศการก็เต็มไปด้วยบู๊ทความรู้ต่างๆและร้านขายของมากมายเสมือนว่ามีตลาดนัด ณ ที่แห่งนี้ เด็กๆก็ตื่นตาตื่นใจ ได้เวลาละลายทรัพย์แล้วค่ะ ดีใจที่จะได้เสียเงินมากกว่าปกติสินะเด็กๆ ภายในงานมีคณะนักเรียนและครูจากโรงเรียนมาอีกเพียบ เหมือนได้เจอ ได้พบปะเพื่อนไปในตัว พวกเราเดินทัศนศึกทั้งหมด 5 ฐาน ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก ก็เพลินดีค่ะ และแล้วก็ครบ 5 ฐาน


เมื่อศึกษาครบ 5 ฐาน คณะครูและนักเรียนจึงมารวมกันเพื่อสร้างข้อตกลง และนัดหมายเวลา ก่อนจะให้นักเรียนไปละลายทรัพย์ตามความพึงพอใจ และเวลา 13.00 น. รวมกันอีกคีรั้ง เพื่อจะเดินทางกลับโรงเรียน ดีนะที่วันนี้ฝนไม่ตก


ถึงโรงเรียนแล้วแต่ภารกิจวันนี้ยังไม่หมด ยังคงต้องซ้อมเชียร์เหมือนเดิมค่ะ สีชมพูจะเอาแชมป์กองเชียร์นะคะ 15.30 น. เลิกเรียนได้แต่ยังกลับไม่ได้



หมายเลขบันทึก: 611297เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ละลายทรัพย์จนหมดทุนหรือเปล่า ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท