ไอ้หมาหื่น


ภาพแรก พี่ปอกำลังเกาพุงน้องหมาทอฟฟี่ตัวแสบ...

ก่อนจะอ่านต่อไป รบกวนท่านผู้อ่านช่วยตอบคำถามให้หน่อยนะครับว่า ตกลงน้องหมาตัวผู้เนี่ยมีอาการติดสัดหรือไม่? และถ้าทำหมันอย่างที่มีผู้แนะนำมาจะหายจากอาการอยากออกบ้าน อาการหื่น หรือไม่? สุดท้ายจะฝึกเรื่องนี้ยังไงดีคร้าบ....

คืออย่างนี้ครับ เมื่อเช้าวานนี้ (21 กรกฎาคม 2559) หลังร่ำลาเจ้าทอฟฟี่ก่อนไปทำงานเหมือนทุกวัน ระหว่างกำลังจะเดินขึ้นรถเจ้าทอฟฟี่จอมยุ่งก็เห่าขึ้นมาซะงั้น จึงบอกกับคนข้างกายว่าสงสัยอยากจะไปทำงานด้วย แฟนตอบว่า ไหนบอกคุยกันรู้เรื่องแล้วไง..อืมนะ

พอกลางวันที่ทำงานลูกสาวจอมป่วนของผู้เขียน(พี่ปอ)ก็ไลน์มาบอกว่า ตัวแสบเห่าทั้งวันจึงเอาขึ้นห้องไปนอนด้วย พอลงมาก็เห่าอีก จึงสั่งให้นอนใต้โซฟา(ประมาณว่าต้องดุ)จึงเงียบแต่ต้องเกาพุงให้จึงเงียบไป “สบายจริงชีวิตหมา”ลูกสาวบ่นให้ฟัง

พอเลิกงานถึงบ้านผู้เขียนก็ไม่ได้สังเกตุเจ้าทอฟฟี่ว่าผิดปกติอะไรมั๊ย ผู้เขียนก็ให้ขนมและเล่นโยนบอลกับเจ้าตัวแสบตามปกติ พอกินข้าวเย็นกัน ทอฟฟี่ก็กินพร้อมกับคนตามปกติเหมือนทุกๆวัน ถามเรื่องเห่าลูกสาวก็บอกว่าไม่เห่าแล้ว

ภาพนี้หลังเกาพุงให้ก็หลับสบาย.....

มาผิดสังเกตุอีกทีก็เมื่อจะขึ้นนอน ปกติเจ้าทอฟฟี่จะวิ่งนำหน้าขึ้นไปรอหน้าห้องนอน แต่วันนี้กลับเฉยไม่ยอมขึ้น ผู้เขียนก็คิดว่าอีกสักพักคงจะขึ้นมาร้องครางหงิงๆอยู่หน้าห้องอย่างเคย แต่จวนจะหลับผู้เขียนจึงเปิดประตูออกไปถามห้องลูกสาวว่าทอฟฟี่ขึ้นมายัง พี่ปอทำท่าตกใจนึกว่าทอฟฟี่หายไปปอีก แต่พอผู้เขียนเรียก ...ทอฟฟี่ๆอยู่ไหน...เท่านั้น ตัวแสบก็วิ่งขึ้นบันไดมาอย่างเร็ว

และความสงสัยของลูกสาวและผู้เขียนไม่หยุดแค่นั้น เข้าใจว่าเจ้าตัวแสบต้องเอาอะไรไปซ่อนแน่ๆ และพอจับตัวน้องหมาทอฟฟี่จอมซนก็พบว่าใต้ท้องของเขาเปียก ผู้เขียนถามว่าไปขโมยผ้าเปียกในครัวมาหรือเปล่า หรือว่าฉี่พอลูกที่ใต้ท้องแล้วดมกลิ่นดูก็ไม่เหม็นเหมือนฉี่ กลิ่นปกติไม่เหม็น

ลูกสาวจึงเดินลงไปสำรวจที่ใต้โซฟา รังเซพเฮ้าส์ของตัวแสบพบว่ามีหมอนและก็เปียกน้ำเหมือนกัน จึงเข้าใจตรงกันว่าเจ้าตัวแสบหื่นกับหมอน อีกแล้ว....

ผู้เขียนจึงเดาเอาว่าที่น้องหมาทอฟฟี่เห่าหอนในตอนเช้านั้น และการแอบหนีออกจากบ้านเมื่อหลายวันก่อน เกิดจากการติดสัดหรืออย่างไร

และคำถามก็อย่างที่เกริ่นไปก่อนนั้นล่ะครับ

ช่วยตอบด้วยนะคร้าบบบบ......

หมายเลขบันทึก: 611093เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท